દિલ્હી-

લેટ ટ્રેન બાદ મોદી સરકાર મેગલેવ ટ્રેન ચલાવવા તરફ આગળ વધી છે. આ માટે રાજ્યની માલિકીની ભારત હેવી ઇલેક્ટ્રિકલ્સ લિમિટેડએ સ્વિસ રેપિડ એજી સાથે ભાગીદારી કરી છે. ભેલ જાતે જ આ અંગે માહિતી આપી છે. મેગલેવ વિશે વાત કરતા, તે બે શબ્દોથી બનેલો છે, ચુંબકીય લ્યુવિટેશન દ્વારા હવામાં ટ્રેનને હવામાં ચલાવવું.

મેગ્નેટિક લેવિટેશન દ્વારા ટ્રેનને ચલાવવા માટે, રેલવે મંત્રાલયે પીપીપી એટલે કે સાર્વજનિક ખાનગી ભાગીદારી દ્વારા મેગલેવ ટ્રેન સિસ્ટમની યોજના બનાવી છે. મેગલેવ ટ્રેન પાટા પર દોડવાને બદલે હવામાં રહે છે. ચુંબકીય ક્ષેત્રની મદદથી ટ્રેનને નિયંત્રિત કરવામાં આવે છે. તેથી, તેનો પાટા સાથે સીધો સંપર્ક નથી. આને લીધે, તે ખૂબ ઓછી ઉર્જા લે છે અને તે સરળતાથી પ્રતિ કલાક 500-800 કિ.મી. સુધી પહોંચી શકે છે.

સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, મોદી સરકાર બેંગ્લોર-ચેન્નાઈ, હૈદરાબાદ-ચેન્નાઈ, દિલ્હી-ચંદીગઢ અને નાગપુર-મુંબઇ વચ્ચે મેગલેવ ટ્રેન ચલાવવાની યોજના બનાવી રહી છે. મેગલેવ ટ્રેનની તકનીક વિશ્વભરના પસંદગીના દેશો સાથે ઉપલબ્ધ છે. આ દેશો જર્મની, ચીન, જાપાન, દક્ષિણ કોરિયા અને યુએસએ છે. ચીનના શાંઘાઈ સિટીથી શાંઘાઈ એરપોર્ટ વચ્ચે મેગ્લેવ ટ્રેનો દોડે છે અને આ ટ્રેક માત્ર 38 કિલોમીટરનો છે.

જર્મની, યુકે અને યુએસએ જેવા ઘણા દેશોએ મેગલેવ તકનીકથી ટ્રેનો ચલાવવાનું સ્વપ્ન જોયું. પરંતુ તકનીકી કાર્યક્ષમતા હોવા છતાં, તે તેની કિંમત અને વીજ વપરાશને ધ્યાનમાં રાખીને સફળ થઈ ન હતી. વ્યાવસાયિક રૂપે, તે ફક્ત ત્રણ દેશો, ચીન, દક્ષિણ કોરિયા અને જાપાનમાં કાર્યરત છે. ભેલએ કહ્યું કે આ કરાર પીએમ મોદીના 'મેક ઇન ઇન્ડિયા' અને 'સ્વનિર્ભર ભારત' અભિયાનને ધ્યાનમાં રાખીને કરવામાં આવ્યો છે. આ કરાર બાદ, ભેલ તેના પર કામ કરવા સ્વિસ રેપિડ એજી સાથે કામ કરશે.

આ ભેલને વિશ્વની અત્યાધુનિક આંતરરાષ્ટ્રીય તકનીકને ભારતમાં લાવવામાં મદદ કરશે અને તે ભારતમાં મેગલેવ ટ્રેનોનું નિર્માણ કરશે. ભેલ છેલ્લા લગભગ 50 વર્ષથી રેલ્વેના વિકાસમાં ભાગીદાર છે. કંપનીએ રેલ્વેને ઇલેક્ટ્રિક અને ડીઝલ એન્જિન પૂરા પાડ્યા છે.