દિલ્હી-

કેન્દ્રની નરેન્દ્ર મોદી સરકાર હવે રેલ્વે સ્ટેશનોને વર્લ્ડ ક્લાસ સુવિધાઓથી સજ્જ કરવાની યોજના બનાવી રહી છે. આ માટે સ્ટેશનો ખાનગી કંપનીઓને સોંપવાની તૈયારી ચાલી રહી છે. મુસાફરોને આ સ્ટેશનો પર સારી સુવિધાઓ આપવામાં આવશે અને તેઓએ આ માટે વધારે પૈસા ચૂકવવા પડશે નહીં.આધુનિક રેલ્વે સ્ટેશનો પર વર્લ્ડ ક્લાસ જાહેર સુવિધાઓ માટે ભારતીય રેલ્વે મુસાફરોને એરપોર્ટની જેમ વધારે ખર્ચ કરશે નહીં. તેના બદલે, આ શુલ્ક (રેલ્વે પેસેન્જર વપરાશકર્તા ચાર્જ) બજાર આધારિત હશે. આ માહિતી ભારતીય રેલ્વે સ્ટેશન વિકાસ નિગમ લિમિટેડ (આઈઆરએસડીસી) ના વરિષ્ઠ અધિકારી દ્વારા આપવામાં આવી છે.

અધિકારીના કહેવા પ્રમાણે, આધુનિક રેલ્વે સ્ટેશનો પર વર્લ્ડ ક્લાસ સુવિધાઓના ચાર્જ બજાર આધારિત હશે. જો કે, ફેબ્રુઆરી 2020 માં રેલ્વેએ કહ્યું હતું કે આ સ્ટેશનો ફરીથી ડિઝાઇન કરતી કંપનીઓ એરપોર્ટ જેવા સ્ટેશનો માટે મુસાફરો પાસેથી શુલ્ક લેશે, જેને ટ્રેનની ટિકિટમાં શામેલ કરવામાં આવશે. રેલ્વેએ કહ્યું હતું કે આ ચાર્જ સ્ટેશનો પર આવતા મુસાફરોની સંખ્યા પર આધારીત છે. પરંતુ હવે આઈઆરએસડીસીના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર અને સીઈઓ એસ કે લોહિયાએ સ્પષ્ટ કર્યું છે કે ખર્ચ વધી શકે છે અને તેમાં ઘટાડો પણ થઈ શકે છે. તેથી ચાર્જ નક્કી કરી શકાતો નથી.

તેમણે કહ્યું કે જો તમે 60 વર્ષથી કોઈ કંપનીને સ્ટેશન આપતા હોવ તો, ચાર્જ બજારની વાસ્તવિકતાને અનુરૂપ હોવા જોઈએ. જો આવતીકાલે ફુગાવો ઓછો છે, તો ચાર્જ પણ નીચે આવી શકે છે. તેમણે કહ્યું કે, યુઝર્સ ચાર્જ અંગે સમજૂતી થઈ છે અને મંત્રાલય દ્વારા તેને સૂચિત કરવાની પ્રક્રિયા ચાલી રહી છે.બજારના આધારે વપરાશકર્તાઓના ચાર્જને લીધે, આધુનિક રેલ્વે સ્ટેશનો પર મુસાફરોને કોઈ અલગ ચાર્જ ચૂકવવો પડશે નહીં કે તે મુસાફરોની ટિકિટ ભાડામાં ઉમેરવામાં આવશે નહીં. આનાથી મુસાફરોના ખિસ્સા પર અસર થશે નહીં અને તેમને વર્લ્ડ ક્લાસ સ્ટેશનોની સુવિધાનો લાભ પણ મળશે.

લોહિયાએ કહ્યું કે ચાર્જની આવક માટે વપરાશકર્તાઓ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. ભલે તે એરપોર્ટ હોય કે હાઇવે, વપરાશકર્તાઓનો ચાર્જ ખૂબ મોટો ઘટક છે. હકીકતમાં, પ્રોજેક્ટમાં રોકાયેલા 99 ટકા નાણાં તેમાંથી બહાર આવે છે. તેમણે કહ્યું કે, એરપોર્ટની તુલનામાં રેલ્વેમાં યુઝર ચાર્જ ઓછો રહેશે.