મુંબઇ-

આ સમયે વિશ્વ કોરોના સંકટ સામે લડી રહ્યું છે. આ કટોકટી વચ્ચે દેશ અને વિશ્વના મોટા ઉદ્યોગપતિઓ ગ્લોબલ વોર્મિંગને આગામી સમયનો મોટો પડકાર ગણાવી રહ્યા છે. આ જ કારણ છે કે કંપનીઓ ઝડપથી શૂન્ય કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ તરફ આગળ વધી રહી છે. નવીનીકરણીય ઉર્જાને ભવિષ્ય તરીકે ગણતા વીજ કંપનીઓ આ દિશામાં ખૂબ જ ઝડપથી આગળ વધી રહી છે.

ઉદ્યોગપતિ ગૌતમ અદાણીએ કહ્યું કે તેઓ આગામી દસ વર્ષમાં નવીનીકરણીય ઉર્જા માટે 20 અબજ ડોલર એટલે કે આશરે 1.5 લાખ કરોડનું રોકાણ કરશે. તાજેતરમાં મુકેશ અંબાણીએ રિલાયન્સ ગ્રીન એનર્જી માટે 75 હજાર કરોડની જાહેરાત કરી હતી. અહીં ટાટા પાવર નવીનીકરણીય વ્યવસાય વધારવા માટે $ 750 મિલિયન અથવા 5200 કરોડથી વધુનું ભંડોળ એકત્ર કરવાની તૈયારી કરી રહ્યું છે. સરકાર ગ્રીન એનર્જીને પણ પ્રોત્સાહન આપી રહી છે.

4 વર્ષમાં ત્રણગણું ઉત્પાદન કરવાની યોજના

અદાણી ગ્રુપે કહ્યું કે તે વિશ્વનું સૌથી સસ્તું ગ્રીન ઇલેક્ટ્રોન ઉત્પન્ન કરશે. અબજોપતિ ઉદ્યોગપતિ ગૌતમ અદાણીએ મંગળવારે ગ્રીન એનર્જી સંબંધિત તેમના જૂથના એજન્ડાને સાફ કરતી વખતે આ વાત કરી હતી. તેમણે જણાવ્યું હતું કે, જૂથે આગામી ચાર વર્ષમાં તેની નવીનીકરણીય ઉર્જા ઉત્પાદન ક્ષમતાને ત્રણ ગણી કરવા, ગ્રીન હાઇડ્રોજન ઉત્પાદનના ક્ષેત્રમાં પ્રવેશ, નવીનીકરણીય ઉર્જા સાથે તમામ ડેટા કેન્દ્રો ચલાવવા અને 2025 સુધીમાં તેના બંદરોના કાર્બન પદચિહ્નને શૂન્ય સુધી પહોંચાડવાનું લક્ષ્ય હાંસલ કર્યું છે. અને 2025 સુધીમાં ગ્રીન ટેકનોલોજીમાં મૂડી ખર્ચનો 75 ટકા ખર્ચ કરવાની યોજના ધરાવે છે.

અદાણી ગ્રુપ સૌથી સસ્તું ગ્રીન ઇલેક્ટ્રોન બનાવશે

અદાણી જૂથના વડાએ જેપી મોર્ગન ઇન્ડિયા ઇન્વેસ્ટર સમિટમાં પોતાના સંબોધન દરમિયાન આ માહિતી આપી હતી. તેમણે કહ્યું કે નવીનીકરણીય ઉર્જા ઉત્પાદન, ઘટકોનું ઉત્પાદન, ટ્રાન્સમિશન અને વિતરણના ક્ષેત્રોમાં 20 અબજ ડોલરનું રોકાણ કરવામાં આવશે. ઉદ્યોગપતિએ કહ્યું કે અદાણી જૂથની "સંકલિત મૂલ્ય સાંકળ, અમારું કદ અને અનુભવ વિશ્વની સૌથી સસ્તી ગ્રીન ઇલેક્ટ્રોન ઉત્પાદક બનવાના માર્ગ પર છે."

અંબાણીએ 10 અબજ ડોલરની જાહેરાત કરી હતી

અગાઉ તાજેતરમાં, રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝના વડા મુકેશ અંબાણીએ પણ ત્રણ વર્ષમાં સ્વચ્છ ઉર્જા અને હાઇડ્રોજન ઇંધણમાં રૂ .75,000 કરોડ ($ 10 અબજ) ના રોકાણની જાહેરાત કરી હતી. અંબાણીએ આ મહિને કહ્યું હતું કે એક દાયકામાં એક ડોલર પ્રતિ કિલોગ્રામના ખર્ચે નવીનીકરણીય ઉર્જામાંથી હાઇડ્રોજન બનાવી શકાય છે. હાઇડ્રોજન કાર્બનનું ઉત્સર્જન કરતું નથી અને તેનો ઉપયોગ ઉદ્યોગ અને ઓટોમોબાઇલ્સમાં બળતણ તરીકે થઈ શકે છે.