દિલ્હી-

કોરોના યુગ દરમિયાન, કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સંગઠન (ઇપીએફઓ) એ નિયમોમાં ઘણા ફેરફાર કર્યા છે. તે જ સમયે, આવી ઘણી વ્યવસ્થાઓ શરૂકરવામાં આવી છે જે હવે ડિજિટલ રીતે કરવામાં આવશે. ઇપીએફઓની નવી સિસ્ટમથી પીએફ ખાતા ધારકોને ફાયદો થવાની સંભાવના છે. ચાલો આપણે જાણીએ કે ઇપીએફઓએ કયા મોટા ફેરફારો કર્યા છે.

ઇપીએફઓ હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલા કર્મચારીઓની વીમા રકમ વધારીને 7 લાખ રૂપિયા કરવામાં આવી છે. કર્મચારી ડિપોઝિટ લિંક્ડ ઇન્સ્યુરન્સ સ્કીમ (EDLI) એક વીમા યોજના છે જે ઇપીએફઓના કર્મચારીઓને આપવામાં આવે છે. જો સેવાના સમયગાળા દરમિયાન ઇપીએફઓના સક્રિય કર્મચારીનું અવસાન થાય છે, તો તેના નોમિનીને 6 લાખ રૂપિયા સુધી એકમ રકમ ચૂકવવામાં આવે છે.

ઇપીએફઓએ તેના શેરહોલ્ડરોની ફરિયાદોના ઝડપી નિરાકરણ માટે વોટ્સએપ હેલ્પલાઈન સેવા શરૂ કરી છે. આ પહેલ દ્વારા, પીએફ શેરહોલ્ડરો ઇપીએફઓના પ્રાદેશિક કચેરીઓ સાથે વ્યક્તિગત સ્તરે સીધી વાતચીત કરી શકે છે. હવે ઇપીએફઓના તમામ 138 પ્રાદેશિક કચેરીઓમાં વોટ્સએપ હેલ્પલાઈન સેવાઓ શરૂ કરવામાં આવી છે. તમામ પ્રાદેશિક કચેરીઓની વોટ્સએપ હેલ્પલાઈન નંબર ઇપીએફઓની સત્તાવાર વેબસાઇટ પર ઉપલબ્ધ છે.

ઇપીએફઓએ કર્મચારી પેન્શન યોજના, 1995 હેઠળ યોજનાના પ્રમાણપત્ર માટે ઇપીએસ સભ્યોને અરજી કરવા સક્ષમ બનાવ્યું છે. યોજનાનું પ્રમાણપત્ર એવા સભ્યોને જારી કરવામાં આવે છે જેઓ EPF નું યોગદાન પાછું લે છે પરંતુ નિવૃત્તિની ઉંમરે પેન્શન લાભ મેળવવા માટે EPFO ​​સાથે તેમનું સભ્યપદ જાળવી રાખવા માગે છે. જો સભ્ય ઓછામાં ઓછા 10 વર્ષ માટે કર્મચારી પેન્શન યોજના, 1995 નો સભ્ય હોય તો જ પેન્શન માટે પાત્ર છે. નવી નોકરીમાં જોડાઓ પછી, યોજનાનું પ્રમાણપત્ર સુનિશ્ચિત કરે છે કે અગાઉના પેન્શનયોગ્ય સેવા નવા એમ્પ્લોયર સાથે પૂરી પાડવામાં આવતી પેન્શનયોગ્ય સેવા સાથે જોડાઈ છે, જે પેન્શન લાભમાં વધારો કરે છે.

કાનૂની અદાલતોની જેમ હવે કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સંગઠન (ઇપીએફઓ) પણ વર્ચ્યુઅલ માધ્યમ દ્વારા ઇપીએફ હેઠળ અર્ધ-ન્યાયિક કેસોની સુનાવણી કરશે. આ દ્વારા સંસ્થાઓ અને ગ્રાહકોને સમયસર ઉકેલો પૂરા પાડવાની અપેક્ષા છે.