મુબંઇ-

ટાટા સન્સના પૂર્વ અધ્યક્ષ સાયરસ મિસ્ત્રી અને તેમનો પરિવાર ફરી એકવાર સમાચારોમાં છે. ખરેખર, ટાટા સન્સની વાર્ષિક સામાન્ય સભામાં મિસ્ત્રી પરિવાર અને ટાટા જૂથ વચ્ચે ભારે ચર્ચા ચાલી રહી છે. મહત્વની વાત એ છે કે ટાટા જૂથના માનદ અધ્યક્ષ રતન ટાટા પણ આ બેઠકમાં હાજર રહ્યા હતા.

સમાચાર એજન્સી પીટીઆઈના સૂત્રોએ જણાવ્યું છે કે બેઠકમાં મિસ્ત્રી પરિવારની કંપનીઓના પ્રતિનિધિઓએ જૂથની બે મોટી કંપનીઓ ટાટા ગ્રૂપ અને ટાટા મોટર્સના ઘટતા પ્રદર્શન અને વધતા દેવા અંગેનો મુદ્દો ઉઠાવ્યો હતો. મિસ્ત્રી પરિવાર દ્વારા ટાટા સન્સના તાજેતરના રોકાણના નિર્ણયો પર પણ પ્રશ્નો ઉભા થયા હતા. તેઓએ જણાવ્યું હતું કે આ રોકાણો નુકસાનને નાણાં આપવા માટે કરવામાં આવ્યા છે.

બેઠકમાં મિસ્ત્રી પરિવારની કંપનીઓના પ્રતિનિધિઓએ ટાટા મોટર્સ અને ટાટા સ્ટીલના વધતા નુકસાન અને દેવા અંગેનો મુદ્દો ઉઠાવ્યો હતો. આ ઉપરાંત, તેમણે ટાટા સ્ટીલ યુરોપ અને એર એશિયા ભારતની સધ્ધર રહેવાની ક્ષમતા વિશે ઓડિટરો દ્વારા કરેલી ટિપ્પણી પર પણ ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. મિસ્ત્રી પરિવારના પ્રતિનિધિઓએ સવાલ કર્યો કે શું ટાટા સન્સના બોર્ડ દ્વારા એર એશિયા ઈન્ડિયા અને વિસ્ટારમાં રોકાણ કરતા પહેલા યોગ્ય વિશ્લેષણ કરવામાં આવ્યું હતું.

તેમણે એ પણ જણાવ્યું હતું કે એર એશિયા ભારતની જવાબદારીઓ તેની હાલની સંપત્તિ કરતા 1,200 કરોડ વધારે છે. કંપનીનો નેટવર્થ સંપૂર્ણ રીતે ખતમ થઈ ગયો છે. તેમણે એમ પણ સવાલ ઉઠાવ્યો કે જો ટાટા તેમાં સંયુક્ત સાહસ ભાગીદારનો હિસ્સો ખરીદે છે, તો શું તે ફક્ત એરલાઇનની જવાબદારીઓ જ ખરીદશે નહીં?

જો કે, ટાટા સન્સના અધ્યક્ષ એન ચંદ્રશેકરે આ આરોપોને નકારી કાઢતાં કહ્યું હતું કે તે તેમની પુરોગામી મિસ્ત્રીના કારણે થતાં 'ડિસઓર્ડર'ને સુધારવામાં વ્યસ્ત છે. અન્ય સ્રોત મુજબ, ચંદ્રશેકરાને કહ્યું કે, આ તમામ ગડબડી 2013-16 દરમિયાન થઈ જ્યારે મિસ્ત્રી જૂથના અધ્યક્ષ હતા. તેમણે એમ પણ કહ્યું કે, ટાટા સન્સ ઓપરેટિંગ કંપનીઓમાં રોકાણ જૂથ કંપનીઓની મૂડી માળખું સુધારવા અને તેમની જવાબદારીઓમાં કોઈ ડિફોલ્ટ ટાળવા માટે કરવામાં આવ્યું છે.

ચંદ્રશેકરાને કહ્યું કે છેલ્લા ત્રણ વર્ષ દરમિયાન ટાટા સ્ટીલનું પુનર્ગઠન કરવા માટે ઘણા પ્રયત્નો કરવામાં આવ્યા છે. તેમણે કહ્યું કે, કોરોના વાયરસ રોગચાળાને કારણે ટાટા સ્ટીલ અને ટાટા મોટર્સની પુનર્જીવન યોજનાને અસર થઈ છે. એરલાઇન્સ કંપનીના નુકસાન અંગે, ચંદ્રશેકરાને કહ્યું કે તેમાં રોકાણ કરવાની પ્રતિબદ્ધતા પહેલેથી જ થઈ ચુકી છે અને ટાટા સન્સ તેની પ્રતિબદ્ધતામાંથી પાછા નહીં ફરે. તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે એરલાઇન વ્યવસાયને નફામાં ફેરવવામાં વધુ સમય લાગે છે.