17 ડિસેમ્બરનો દિવસ સમગ્ર વિશ્વ માટે ખૂબ જ ખાસ છે



1903ના એ જ દિવસે રાઇટ બંધુઓ એ જ દિવસે પહેલી વાર પોતાના વિમાનને ઉડાડવામાં સફળ થયાં હતાં. વિમાનનું નામ ફ્લાયર હતું. ફ્લાઈટ માત્ર 12 સેકન્ડની હતી, પરંતુ વિમાનનું અંતર 120 ફૂટ હતું. ફ્લાઈટે તેનાં વર્ષોની સખત મહેનત પાછી મેળવી લીધી હતી. ત્યારે જ આકાશમાં વિમાનો ઉડાડવાનું શક્ય હતું. રાઇટ બંધુઓનું આખું નામ ઓર્વિલે રાઇટ અને વિલબર રાઇટ હતું. તેમણે દુનિયાને ઉડ્ડયન યુગમાં આવવાનો રસ્તો બતાવ્યો હતો. આજે પોતાના આધારે બનાવવામાં આવેલા વિમાનને કારણે મનુષ્યો વિશ્વના કોઈ પણ ખૂણામાં જઈ શકતા નથી, પરંતુ અવકાશમાંથી પસાર થતાં રોકેટપણ આધાર તરીકે જઈ શકે છે. તેનાં કારણે આજે આપણે ચંદ્ર અને મંગળ પર જવાની કલ્પના કરી શકીએ છીએ.

સતત નિષ્ફળતા પછી પણ તેણે હાર ન માની



રાઇટ બંધુઓની સફળતા 17 ડિસેમ્બરની સફળતા પાછળ નિષ્ફળતા અને સખત મહેનત હતી. સતત નિષ્ફળતા પછી પણ તેણે હાર ન માની અને કામ કરવાનું ચાલુ રાખ્યું. તમને જણાવી દઈએ કે રાઈટ બંધુઓ એ વિમાન વિશે પહેલી વાર દુનિયાને જણાવ્યું હતું કે તેઓ ક્યારેય કૉલેજમાં ગયા નહોતા. એ વખતે પણ તેણે એવું બધું જ કર્યું જે તે કરી શકે તેમ નહોતું. કારણ કે તેઓ યંત્રોના ખૂબ જ શોખીન હતા. જ્યારે બંને ભાઈઓ નાના હતા ત્યારે તેમના પિતા તેમની પાસે એક ટોનું લઈને આવ્યા હતા, જે આજના હેલિકોપ્ટર જેવું જ હતું. બંને ભાઈઓએ વિમાન ઉડાડતાં પહેલાં હવામાં રહેલું ટોટી ઉડાડવાની તક આપી હતી. યંત્રોમાં રસ અને તેમનું જ્ઞાન આમ કરવામાં સફળ થઈ શક્યા હોત. 

આ વિમાને તેમણે 17 ડિસેમ્બર, 1903ના રોજ પ્રથમ ઉડાન ભરી હતી


બંને ભાઈઓએ સાઇકલ, મોટર અને પ્રિન્ટિંગ પ્રેસ પર ઘણો સમય વિતાવ્યો. બંનેએ સાથે મળીને કેટલાક એવા મોડલ્સ પર કામ કર્યું જે 1900થી 1903 વચ્ચે હવામાં ઊડી શકે, પરંતુ તેમને કોઈ સફળતા મળી નહીં. આ કામમાં એક સાઇકલ મિકેનિકે તેને મદદ કરી હતી. આ મિકેનિક ચાર્લીને કારણે તે માત્ર 200 પાઉન્ડ વજનનું એન્જિન બનાવી શક્યો હતો પરંતુ એન્જિનને 12 હોર્સ પાવર આપ્યો હતો. એન્જિનમાં સફળતા મેળવ્યા બાદ તેમની સામે પ્રોપેલરની સમસ્યા હતી. પાણીથી ચાલતા વાહનમાં રહેલા પ્રોપેલર્સ આ માટે સાચા નહોતા. ત્યારબાદ તેમણે ગ્લાઇડર કિટ્ટી હોકમાં આ એન્જિન અને પ્રોપેલર લગાવીને વિમાન તૈયાર કર્યું. આ વિમાન સાથે તેમણે 17 ડિસેમ્બર, 1903ના રોજ પ્રથમ ઉડાન ભરી હતી.