17, મે 2025
મુંબઈ |
મુંબઈની ભૂગર્ભ મેટ્રોએ ઝડપી મુસાફરીની સુવિધા પૂરી પાડી છે પરંતુ મોબાઈલ નેટવર્કની નબળી કનેક્ટિવિટીએ મુસાફરોની મુશ્કેલીઓમાં વધારો કર્યો છે. મુંબઈની પહેલી સંપૂર્ણપણે ભૂગર્ભ મેટ્રો લાઇન ત્રણના પહેલા બે વિભાગોમાં મુસાફરોને મોબાઇલ નેટવર્કની મોટી સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. એરટેલ અને વોડાફોન-આઈડિયા જેવી મોટી ટેલિકોમ કંપનીઓએ ૧૩ મેથી મેટ્રોની અંદર નેટવર્ક સેવાઓ પૂરી પાડવાનું બંધ કરી દીધું છે, જેના કારણે લોકોને ફોન કોલ્સ, ઇન્ટરનેટ અને ડિજિટલ પેમેન્ટ જેવા મહત્વપૂર્ણ કાર્યોમાં ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે.
ઘણા મુસાફરો ફરિયાદ કરી રહ્યા છે કે મેટ્રોમાં મુસાફરી કરતી વખતે ન તો કોલ રિસીવ થાય છે કે ન તો UPI પેમેન્ટ કરવામાં આવે છે, જેના કારણે ખાસ કરીને કામ કરતા લોકોને મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. મેટ્રો ચલાવતી કંપની MMRCL એ એક ખાસ ટેલિકોમ સિસ્ટમ બનાવી છે જેનો ઉપયોગ બધી કંપનીઓ કરી શકે છે, પરંતુ મોબાઇલ કંપનીઓ કહે છે કે આ સિસ્ટમનું ભાડું ખૂબ વધારે છે, તેથી તેઓ તેને અપનાવવામાં ખચકાટ અનુભવી રહી છે.
કેટલીક કંપનીઓએ એમએમઆરસીએલને એવું પણ સૂચન કર્યું હતું કે જ્યાં સુધી કરાર ન થાય ત્યાં સુધી તેઓ મફતમાં તેમનું નેટવર્ક સ્થાપવા માટે તૈયાર છે, જેનાથી મુસાફરોને રાહત મળશે, પરંતુ મેટ્રો મેનેજમેન્ટે તેને મંજૂરી આપી ન હતી. હાલમાં, Jioની નેટવર્ક સેવા મેટ્રો લાઇન ત્રણના SEEPZ સ્ટેશન પર મર્યાદિત સ્વરૂપમાં ઉપલબ્ધ છે, પરંતુ અન્ય તમામ સ્ટેશનો અને ટનલમાં નેટવર્ક સંપૂર્ણપણે બંધ છે.
મુસાફરોની સુવિધા માટે, MMRCL એ સ્ટેશનો પર મફત Wi-Fi સેવા શરૂ કરી છે, જેથી ઓછામાં ઓછા લોકો ડિજિટલ પેમેન્ટ જેવા મહત્વપૂર્ણ કામ કરી શકે, પરંતુ ટ્રેનની અંદર આ સુવિધા ઉપલબ્ધ નથી. MMRCL એ આ સમગ્ર મામલા અંગે સરકારના ટેલિકોમ વિભાગ એટલે કે DOT સાથે વાતચીત શરૂ કરી છે, જેથી ટૂંક સમયમાં ઉકેલ શોધી શકાય અને બધી કંપનીઓ નેટવર્ક સેવા ફરી શરૂ કરી શકે.