લોકસત્તા ડેસ્ક

સરહદ નજીક તિબેટમાં બ્રહ્મપુત્રા નદી પર ચીનના વિશાળ જળવિદ્યુત પ્રોજેક્ટના નિર્માણ અંગે ભારત જાગૃત થઈ ગયું છે. ભારત સરહદો પર મજબૂત માર્ગ નેટવર્ક સ્થાપિત કરવા માટે બ્રહ્મપુત્રા નદી પર દેશનો સૌથી લાંબો માર્ગ બ્રિજ બનાવશે. કેન્દ્રની નરેન્દ્ર મોદી સરકારે તેના નિર્માણને મંજૂરી આપી દીધી છે. સમાચાર એજન્સીના જણાવ્યા અનુસાર, એક પુલ એ વિશાળ ટ્રાન્સ-એશિયન કોરિડોરની એક મોટી કડી હશે જે પૂર્વોત્તર ભારત અને ભૂટાનને વિયેટનામ સાથે જોડશે.

ભારત-જાપાન ભાગીદારીના નમૂના

આ પુલના નિર્માણને મંજૂરી આપવામાં આવી છે. આ પ્રોજેક્ટ ભારત અને જાપાન વચ્ચે વધતી વ્યૂહાત્મક ભાગીદારીના ઉદાહરણ તરીકે માનવામાં આવી રહ્યો છે. આ બ્રિજ ચીનના રોડ પ્રોજેક્ટને પણ સંતુલિત કરશે. આસામને મેઘાલયથી જોડતા આ પુલની લંબાઈ 19 કિ.મી. કહેવાય છે. પુલના નિર્માણની સાથે મેઘાલયની ફુલબારી આસામના ધુબરી સાથે જોડાશે. એટલું જ નહીં, ત્રિપુરા, બરાક ખીણ વગેરે ટ્રાફિકની ગતિવિધિ કરવામાં આવશે.

ઘણા સભ્ય દેશો પર અસર

આ મહત્વાકાંક્ષી પ્રોજેક્ટની અસર આસિયાનના ઘણા સભ્ય દેશો, ખાસ કરીને મ્યાનમાર, થાઇલેન્ડ, કંબોડિયા અને લાઓસ પર પણ પડશે. 2018 માં આ પુલ પર ભારત અને જાપાન વચ્ચે કરાર થયો હોવાથી, આ પ્રોજેક્ટ લોકોની નજરમાં છે. આ બ્રિજ ભારત-મ્યાનમાર-થાઇલેન્ડ ત્રિપક્ષીય ધોરીમાર્ગને પૂર્વ-પશ્ચિમ આર્થિક કોરિડોર સાથે જોડશે. પૂર્વ-પશ્ચિમ આર્થિક કોરિડોર જાપાન સમર્થિત પ્રોજેક્ટ છે, જેમાં થાઇલેન્ડ, લાઓસ અને વિયેટનામનો સમાવેશ થાય છે.

ચીનની પ્રવૃત્તિઓ પર ભારતની નજર છે

બ્રહ્મપુત્રા નદી પર ડેમ બનાવવાની ચીનના પ્રોજેક્ટ અંગે ભારતે કહ્યું છે કે તે તમામ પ્રવૃત્તિઓ પર નજર રાખી રહ્યું છે. વિદેશ મંત્રાલયના પ્રવક્તા અનુરાગ શ્રીવાસ્તવે કહ્યું કે, ચીની પક્ષે અનેક પ્રસંગોએ કહ્યું છે કે તે ફક્ત નદીના હાઇડ્રો પાવર પ્રોજેક્ટને ચલાવવા માંગે છે. તેનો નદી ફેરવવાનો કોઈ ઇરાદો નથી

તે ફાયદાકારક રહેશે

ધોળા - સાદિયા બ્રિજ આસામથી અરુણાચલ પ્રદેશ વચ્ચેનું અંતર 4 કલાક ઘટાડશે. આ પુલ ગુહાહાટીથી 540 કિમી દૂર સદિયામાં સ્થિત છે. તેનો બીજો છેડો ઇટાનગરથી 300 કિમી દૂર ધોલેઆમાં છે. હાલમાં, બંને રાજ્યો વચ્ચે માર્ગ જોડાણ મર્યાદિત છે. મોટાભાગના લોકો બોટ દ્વારા મુસાફરી કરે છે, પરંતુ બ્રહ્મપુત્રના બદલાતા સ્તરને કારણે આ યાત્રા જોખમથી ખાલી નથી.