10, ઓગ્સ્ટ 2020
લદ્દાખ-
લદ્દાખમાં વાસ્તવિક લાઇન ઓફ લાઇન ઓફ (એલએસી) ની આજુબાજુ ઘણી જગ્યાએ ભારત અને ચીની સૈન્ય હજી સામ-સામે છે. આ તનાવને ધ્યાનમાં રાખીને તાજેતરમાં ફ્રાન્સના રાફેલ ફાઇટરને મળેલા ભારતીય વાયુસેનાના પાઇલટ્સ રાત્રે પહાડી વિસ્તારમાં ઉડાન ભરવાની અભ્યાશ કરી રહ્યા છે.
અહેવાલ મુજબ પહાડી ક્ષેત્રમાં કોઈ પણ સંભવિત યુદ્ધની તૈયારી માટે એરફોર્સના પાઇલટ્સ હિમાચલ પ્રદેશમાં રાફેલ જેટ સાથે તાલીમ આપી રહ્યા છે. આ એટલા માટે કરવામાં આવી રહ્યું છે કે જો લદાખ સેક્ટરમાં 1,597 કિલોમીટર લાંબી એક્યુઅલ કંટ્રોલ (એલએસી) પર પરિસ્થિતિ વણસે તો પાઇલટ્સ કોઈપણ કાર્યવાહી માટે તૈયાર રહે.
ફ્રાન્સના પાંચ રાફેલ લડાકુ વિમાનો કોઈપણ સંજોગોમાં હિમાચલ પ્રદેશના પર્વતીય ક્ષેત્રમાં નાઇટ ફ્લાઇંગ પ્રેક્ટિસ કરી રહ્યા છે જેમ કે હવામાંથી હવાના મિસાઇલો અને એસસીએએલપી (હવાથી જમીન) ગોલ્ડન એરો સ્ક્વોડ્રોન જેવા શસ્ત્રો માટે તૈયાર રહે.
અહેવાલ મુજબ, એક સરકારી અધિકારીએ કહ્યું કે રાફેલ લડાકુ વિમાનોને એલએસીથી દૂર રાખવામાં આવી રહ્યા છે, જે પર્વતીય વિસ્તારમાં પ્રેક્ટિસ કરી રહ્યા છે. કારણ સમજાવતાં તેમણે કહ્યું હતું કે ચીનના કબજા હેઠળના અક્સાઇ ચીનમાં પીપલ્સ લિબરેશન આર્મી (પીએલએ) રડાર તેની આવર્તનને ઓળખ ન કરે તે માટે તે કરવામાં આવ્યું છે.
લડાકુ જેટના નિષ્ણાતો કહે છે કે લદાખ ક્ષેત્રમાં તાલીમ માટે રાફેલનો ઉપયોગ પણ કરી શકાય છે, કારણ કે આ બધા લડવૈયા પ્રોગ્રામેબલ સિગ્નલ પ્રોસેસર (પીએસપી) થી સજ્જ છે અથવા શત્રુતાના કિસ્સામાં સિગ્નલ આવર્તન બદલવાની ક્ષમતા સાથે સજ્જ છે.
નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, જોકે ચીની આર્મી (પીએલએ) એ સ્પષ્ટ ઇલેક્ટ્રોનિક લાઇનની દૃષ્ટિથી અક્સાઇ ચિન વિસ્તારમાં પર્વતની ટોચ પર તેના ઇલેક્ટ્રોનિક ગુપ્તચર રડારને તૈનાત કરી દીધી છે, પરંતુ યુદ્ધ દરમિયાન રાફેલ બીજી આવર્તન પર કામ કરી શકે છે. ચીને જે વિમાનને પકડવા માટે તૈનાત કરી છે તે સારા છે કારણ કે તે યુએસ એરફોર્સને ધ્યાનમાં રાખીને બનાવવામાં આવ્યું છે.રાફેલ વિમાનમાં ઉલ્કા અને ખોપરી ઉપરની ચામડી મિસાઇલ છે. આ એર-ટુ-એર મિસાઇલ વિઝ્યુઅલ રેન્જ જેવી શક્તિથી સજ્જ હશે. આનો અર્થ એ છે કે વિમાનચાલકો વિઝ્યુઅલ રેન્જની બહાર દુશ્મન વિમાન અને વિમાન પર હુમલો કરી શકશે.