દિલ્હી-

સરકાર દ્વારા સંચાલિત એરલાઇન્સ એર ઈન્ડિયાને ખરીદવા માટે ફક્ત ટાટા જૂથ અને ખાનગી વિમાન કંપની સ્પાઇસ જેટ કતારમાં બાકી છે. અન્ય કંપનીઓની અરજીઓ નામંજૂર કરવામાં આવી છે. આ મામલે પરિચિત સૂત્રોએ આ માહિતી આપી છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર વેલ્યુએશન લેવલ પર અન્ય કંપનીઓના એક્સપ્રેશન ઓફ ઇન્ટરેસ્ટ (ઇઓઆઈ) ને નકારી કાઢવામાં આવી છે. એર ઇન્ડિયાને ખરીદવા માટે ઘણી કંપનીઓએ ઇઓઆઇ ફાઇલ કરી હતી.

રસ ધરાવતા ખરીદદારોના સંપર્કમાં વ્યવહાર સલાહકાર

સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર એર ઇન્ડિયાનો ટ્રાંઝેક્શન એડવાઇઝર રસ ધરાવતા ખરીદદારોના સંપર્કમાં છે. વ્યવહાર સલાહકારો રસ ધરાવતા ખરીદદારોના પ્રશ્નોના જવાબ આપી રહ્યા છે. સૂત્રો કહે છે કે લાયક ખરીદદારોને સરકારની સંતોષ થયા પછી જ જાણ કરવામાં આવશે. ટાટા સન્સ અને સ્પાઇસ જેટ ઉપરાંત ટાટા સન્સ અને ન્યૂ યોર્કના ઇન્ટરપ્સ ઇંકનું સંયુક્ત સાહસ પણ એર ઇન્ડિયાને હસ્તગત કરવા માટે ઉત્સુક છે. ઈન્ટરપ્સ ઈન્ક યુએસ અને યુરોપના રોકાણકારોનો એક બિન-નિવાસી ભારતીય (એનઆરઆઈ) જૂથ છે.

ઘણી કંપનીઓએ અરજી કરી હતી

એર ઇન્ડિયાને ખરીદવા માટે ઘણી કંપનીઓએ ઇઓઆઈ રજૂ કરી હતી. આ માહિતી રોકાણ અને સાર્વજનિક સંપત્તિ વ્યવસ્થાપન વિભાગ (ડીઆઈપીએએમ) ના સચિવ તુહિનકાંત પાંડેએ આપી હતી. એઆઈ વેચાણ પ્રક્રિયાને બે તબક્કામાં વહેંચવામાં આવી છે. પ્રથમ તબક્કામાં ઇઓઆઈની રુચિ કંપનીઓ પાસેથી માંગવામાં આવી છે. યોગ્યતાના આધારે, સફળ ઇઓઆઈની પસંદગી કરવામાં આવશે. બીજા તબક્કામાં, સફળ ખરીદદારોને વિનંતી માટેની દરખાસ્ત (આરએફપી) આપવામાં આવશે. એઆઈની સંપૂર્ણ વેચાણ પ્રક્રિયા પારદર્શક રહેશે.

એર ઇન્ડિયાના કર્મચારીઓએ પણ અરજી કરી હતી

209 ભૂતપૂર્વ કર્મચારીઓના જૂથે પણ સરકાર દ્વારા સંચાલિત એરલાઇન્સ એર ઇન્ડિયાને ખરીદવા અરજી કરી હતી. આ સિવાય એસ્સાર ગ્રૂપ, પવન રૈઇયાની કંપની ડનલોપ અને ફાલ્કન ટાયર્સે પણ એર ઈન્ડિયાને ખરીદવા માટે ઇઓઆઈ જમા કરાવી હતી. નાણાંકીય વર્ષ 2020-21માં તેની ખાધ 10 હજાર કરોડ રૂપિયા થવાની સંભાવના છે. જેના કારણે કંપનીનું વેલ્યુએશન ઘટી શકે છે. તેનાથી સરકારને એર ઈન્ડિયા વેચવાનું વધુ મુશ્કેલ થઈ શકે છે.

20 વર્ષથી એર ઇન્ડિયાને વેચવાનો પ્રયાસ કરાઈ રહ્યો છે

એર ઇન્ડિયાને વેચવાનો પ્રયાસ ઘણા સમયથી ચાલી રહ્યો છે. તે 20 વર્ષ પહેલાંથી વેચાય છે. તે સમયે 20% હિસ્સો વેચવાની વાત થઈ હતી. જો કે, તે આ સમયે તેનો સંપૂર્ણ હિસ્સો વેચવાની યોજના ધરાવે છે. અત્યાર સુધીની ઘણી કંપનીઓએ તેમાં રસ દાખવ્યો છે. પરંતુ સરકારની શરતો અને તેના મોટા દેવાને લીધે કોઈ ખરીદદાર આવી રહ્યો નથી. ટાટા જૂથ હજી પણ તેને ખરીદવામાં રસ દાખવી રહ્યું છે. કારણ કે તે ટાટા જૂથે જ શરૂ કર્યું હતું. ટાટા જૂથ સાથે સમસ્યા એ છે કે તે પહેલાથી એર એશિયા અને વિસ્ટારામાં ભાગીદાર છે.

2017 માં 74% વેચવાની યોજના હતી

2017 માં સરકાર એર ઇન્ડિયામાં 74% હિસ્સો વેચી રહી હતી. પરંતુ પાછળથી તે વધારીને 100% કરી દેવામાં આવી. આ સાથે સરકાર એર ઈન્ડિયા એક્સપ્રેસમાં પણ સંપૂર્ણ હિસ્સો વેચી રહી છે. એર ઇન્ડિયા પર 38,366 કરોડ રૂપિયાનું દેવું છે. જ્યારે એર ઇન્ડિયા પર સરકારી વિભાગો પર 500 કરોડ રૂપિયા બાકી છે. એર ઇન્ડિયા પાસે કુલ 46 હજાર કરોડ રૂપિયાની સંપત્તિ છે. તેમાં જમીન, મકાન, કાફલો અને અન્ય સંપત્તિઓ શામેલ છે.