ન્યૂ દિલ્હી

ફેસબુકની માલિકીની ઇન્સ્ટન્ટ મેસેજિંગ પ્લેટફોર્મ તેના માસિક પાલન અહેવાલમાં વ્હોટ્સએપે કહ્યું છે કે, ઓનલાઇન દુરૂપયોગને રોકવા અને વપરાશકર્તાઓને સુરક્ષિત રાખવા માટે ભારતમાં 15 મેથી 15 જૂન દરમિયાન 20 લાખથી વધુ વોટ્સએપ એકાઉન્ટ્સ પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો છે. આ એકાઉન્ટ્સને સ્વચાલિત તકનીકનો ઉપયોગ કરીને અવરોધિત કરવામાં આવ્યા હતા. તે જ સમયે છેલ્લા એક મહિનામાં, વોટ્સએપે સમગ્ર વિશ્વમાં લગભગ 80 લાખ એકાઉન્ટ્સ પર કાર્યવાહી કરી છે.

કંપનીએ કહ્યું કે મહિના દરમિયાન કંપનીને ભારત તરફથી 345 ફરિયાદો મળી હતી. તમને જણાવી દઈએ કે ભારતમાં વોટ્સએપના 530 મિલિયન યુઝર્સ છે. આ ફરિયાદોમાંથી એકાઉન્ટ સપોર્ટ સંબંધિત 70 ફરિયાદો આવી હતી, પરંતુ તેમાંથી કોઈની સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવી નથી. તે જ સમયે 204 ફરિયાદો એ હકીકત વિશે હતી કે તેમના એકાઉન્ટ્સ બ્લોક કરવામાં આવ્યા છે. જેમાંથી 63 સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી અને 20 ફરિયાદો અન્ય બાબતોને લગતી હતી. 43 ફરિયાદો ઉત્પાદન સપોર્ટથી સંબંધિત હતી, જેમાં કંપની દ્વારા આપવામાં આવતી ચુકવણી જેવી પ્રોડક્ટ સેવાઓ સહિત મુદ્દાઓ સામેલ હતા.

આ એકાઉન્ટ્સ પર કાર્યવાહી કર્યા પછી વોટ્સએપે કહ્યું કે અમે સતત તકનીકીના સુધારણા લોકોની સલામતી અને પ્રક્રિયા પર ખર્ચ કરી રહ્યા છીએ ...અમારું મુખ્ય ઉદ્દેશ કોઈપણ હાનિકારક અથવા ખોટા સંદેશના ફેલાવાને રોકવા છે. જો અમે આવા ખાતા પર કાર્યવાહી કરી રહ્યા છીએ જે ખોટા કે ખરાબ સંદેશ મોકલે છે.

વોટ્સએપે વધુમાં જણાવ્યું છે કે અમે કોઈ નુકસાનકારક વ્યવહાર અટકાવવા માટે ઘણાં સાધનો અને સંસાધનો તૈનાત કર્યા છે. અમે કોઈપણ હાનિકારક સંદેશ ફેલાતા પહેલા તેને રોકવા માંગીએ છીએ.

તમને જણાવી દઈએ કે ભારત સરકારે ફેબ્રુઆરીમાં નવા આઇટી નિયમો બનાવ્યા હતા અને મોટી સોશિયલ મીડિયા કંપનીઓને તેનું પાલન કરવાનું કહેવામાં આવ્યું હતું. નવા આઇટી નિયમોમાં ભારતની મોટી સોશિયલ મીડિયા કંપનીઓને કમ્પ્લાયન્સ અધિકારીની નિમણૂક કરવા, કાયદાકીય હુકમના 36 કલાકની અંદર કોઈપણ પ્રકારની વિવાદિત સામગ્રી દૂર કરવા અને ફરિયાદોનો જવાબ આપવા માટે એક મિકેનિઝમ ગોઠવવાનું કહેવામાં આવ્યું છે. સરકારે કહ્યું હતું કે કંપનીઓ નવા આઇટી નિયમોનું પાલન નહીં કરે તો ભારતમાં કાનૂની રક્ષણ ગુમાવશે.