દિલ્હી-

સરકાર આ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં 13 એરપોર્ટના ખાનગીકરણની પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવાની યોજના ધરાવે છે. આ એરપોર્ટનું સંચાલન સરકારી માલિકીની એરપોર્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા કરવામાં આવે છે. ઈકોનોમિક ટાઈમ્સના એક રિપોર્ટમાંથી આ માહિતી મળી છે. AAIના ચેરમેન સંજીવ કુમારે ETને જણાવ્યું હતું કે તેમણે ઉડ્ડયન મંત્રાલયને 13 એરપોર્ટની યાદી મોકલી છે, જેની પબ્લિક-પ્રાઇવેટ પાર્ટનરશિપ આધારે બિડ કરવામાં આવશે. તેમણે તેમને કહ્યું કે આ નાણાકીય વર્ષના અંત સુધીમાં આ એરપોર્ટની બિડિંગ પૂર્ણ કરવાની યોજના છે.

પ્રતિ-પેસેન્જર આવક મોડલ અનુસરવામાં આવશે

કુમારે ETને જણાવ્યું હતું કે બિડિંગ પ્રક્રિયા માટે જે મોડેલને અનુસરવામાં આવશે તે પ્રતિ-પેસેન્જર રેવન્યુ મોડલ હશે. તેમણે વધુમાં ઉમેર્યું હતું કે આ મોડલનો ઉપયોગ પહેલા પણ કરવામાં આવશે અને તે સફળ રહ્યો છે. તેમણે કહ્યું કે ગ્રેટર નોઈડાના જેવર એરપોર્ટ માટે પણ સમાન મોડલની બોલી લગાવવામાં આવી હતી. તેમના મતે, કોરોના હોવા છતાં, આ પ્રોજેક્ટ્સ હાથ ધરવામાં આવશે, કારણ કે રોગની અસર ટૂંકા ગાળા માટે છે અને એરપોર્ટ 50 વર્ષ માટે ઓફર પર છે. AAIએ સાત નાના એરપોર્ટ અને છ મોટા એરપોર્ટને એકસાથે મૂક્યા છે. જેમાં વારાણસી સાથે કુશીનગર અને ગયા, અમૃતસર સાથે કાંગડા, ભુવનેશ્વર સાથે તિરુપતિ, રાયપુર સાથે ઔરંગાબાદ, ઈન્દોર સાથે જબલપુર અને ત્રિચી સાથે હુબલીનો સમાવેશ થાય છે.

આગામી ચાર વર્ષમાં 25 એરપોર્ટનું ખાનગીકરણ કરવામાં આવશે

નેશનલ મોનેટાઇઝેશન પ્લાનના ભાગરૂપે, સરકાર આગામી ચાર વર્ષમાં 13 સહિત 25 એરપોર્ટનું ખાનગીકરણ કરવાની યોજના ધરાવે છે. અગાઉ 2019માં અદાણી ગ્રુપને છ એરપોર્ટ આપવામાં આવ્યા હતા. આ ખાનગીકરણના બીજા તબક્કાની શરૂઆત હતી. અગાઉ 2005-6માં દિલ્હી, મુંબઈ, બેંગ્લોર અને હૈદરાબાદના એરપોર્ટ ખાનગી હાથમાં આપવામાં આવ્યા હતા. સરકારની યોજના સેક્ટરને ખોલવાની છે. આ માટે નફો કરતા એરપોર્ટનું ખાનગીકરણ કરવામાં આવશે. AAI માને છે કે કેટલાક વિસ્તારોમાં નવા એરપોર્ટ પણ બનાવવામાં આવશે, જ્યાં ખાનગી ક્ષેત્ર રોકાણ કરવા માંગતું નથી. ખાનગીકરણ કરાયેલા એરપોર્ટમાંથી મળેલી આવક દ્વારા આનું નિર્માણ કરવામાં આવશે. કોરોના વાયરસના કારણે AAIની કમાણી પર ફટકો પડ્યો છે. તેને FY21માં રૂ. 1,962 કરોડનું નુકસાન થયું છે અને પગાર સહિતની કાર્યકારી મૂડીની જરૂરિયાતોને પહોંચી વળવા માટે સ્ટેટ બેન્ક ઓફ ઈન્ડિયા પાસેથી રૂ. 1,500 કરોડનું ઉધાર લેવું પડશે. સ્થિતિ સામાન્ય થવાથી અને પેસેન્જર ટ્રાફિક વધવાથી, AAIએ આ વર્ષે કાર્યકારી મૂડીની જરૂરિયાતો માટે લોન લેવી પડશે નહીં.