તહેવારોમાં ઓટો વેચાણમાં વધારો થયો
07, ઓક્ટોબર 2025 નવી દિલ્હી,તા.૭   |   3465   |  



 આ વર્ષે સપ્ટેમ્બરના ઉત્તરાર્ધમાં ઓટો વેચાણમાં મજબૂત ઉછાળો આવ્યો, જેમાં વાર્ષિક ધોરણે ૫.૨૨ ટકાનો વધારો થયો, જેનું મુખ્ય કારણ ે નવરાત્રી તહેવારોની મોસમ શરૂ થયા પછી ગ્રાહકોના સેન્ટિમેન્ટમાં સુધારો હતો. મહિનાના પહેલા ત્રણ અઠવાડિયા મોટાભાગે ધીમા રહ્યા હતા, પરંતુ ૨૨ સપ્ટેમ્બર પછી માંગમાં તીવ્ર વધારો થયો.

ફેડરેશન ઓફ ઓટોમોબાઈલ ડીલર્સ એસોસિએશન દ્વારા જાહેર કરાયેલા ડેટા અનુસાર, ટુ-વ્હીલર અને પેસેન્જર વાહનોએ શ્રેષ્ઠ પ્રદર્શન કર્યું હતું, જેમાં અનુક્રમે ૬.૫ ટકા અને ૫.૮ ટકાનો વધારો થયો હતો, કારણ કે સુધારેલા ટેક્સ માળખાએ ખરીદદારો માટે ઘણા મોડેલોને વધુ સસ્તું બનાવ્યા હતા. ડેટા એ પણ સૂચવે છે કે પેસેન્જર વાહનોની ઇન્વેન્ટરી લગભગ ૬૦ દિવસ સુધી વધી ગઈ છે, જે ડીલરોના આશાવાદ અને તહેવારોની મોસમની તૈયારીને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

ગ્રામીણ બજારની સ્થિતિસ્થાપકતાને કારણે ટ્રેક્ટરના વેચાણમાં પણ ૩.૬ ટકાનો સાધારણ વધારો જાેવા મળ્યો, જ્યારે વાણિજ્યિક વાહનોના વેચાણમાં ૨.૬ ટકાનો વધારો થયો, જે સ્થિર ગતિ જાળવી રાખે છે. જાેકે, ત્રણ પૈડાવાળા વાહનોના વેચાણમાં ૭.૨ ટકાનો ઘટાડો થયો, અને બાંધકામના સાધનોને ૧૯ ટકાનો નોંધપાત્ર ફટકો પડ્યો, જેનું મુખ્ય કારણ ઘણા પ્રદેશોમાં કમોસમી ભારે વરસાદને કારણે થતી વિક્ષેપો હતી.

ઓટો રિટેલ ઉદ્યોગ પણ તેની સૌથી સફળ તહેવારોની મોસમ માટે તૈયારી કરી રહ્યો છે, જેમાં ઓક્ટોબર ૨૦૨૫ માં ધનતેરસ અને દિવાળી દરમિયાન વેચાણમાં વધારો થવાની અપેક્ષા છે. અનુસાર, અનુકૂળ મેક્રોઇકોનોમિક પરિબળો અને નીતિગત પરિબળોના સંયોજને બ્લોકબસ્ટર મહિના માટેનો માર્ગ મોકળો કર્યો છે.

સામાન્ય કરતાં વધુ ચોમાસાને કારણે મજબૂત ખરીફ પાક અને દ્વારા સ્થિર વ્યાજ દર જાળવવાની ખાતરી આપવામાં આવી રહી છે, ગ્રામીણ અને શહેરી ગ્રાહકો બંને ખરીદીમાં વધુ વિશ્વાસ દર્શાવી રહ્યા છે. જાે લોજિસ્ટિક્સ અને સપ્લાય ચેઇન એકીકૃત રહેશે, તો ઉદ્યોગ તેના અત્યાર સુધીના શ્રેષ્ઠ ઉત્સવના રિટેલ પ્રદર્શનના સાક્ષી બનવાના માર્ગ પર છે,

સપ્ટેમ્બર ઓટો રિટેલ કામગીરી પર ટિપ્પણી કરતા, ઉપપ્રમુખ સાઈ ગિરધરએ જણાવ્યું હતું કે સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૫ ભારતના ઓટોમોબાઈલ રિટેલ ઉદ્યોગ માટે એક અનોખો મહિનો હતો. પ્રથમ ત્રણ અઠવાડિયા મોટાભાગે શાંત રહ્યા, ગ્રાહકો ય્જી્ ૨.૦ સુધારાની અપેક્ષામાં પાછળ રહ્યા.

જાેકે, છેલ્લા અઠવાડિયામાં ગતિશીલતા નાટકીય રીતે બદલાઈ ગઈ કારણ કે નવરાત્રીના તહેવારો નીચા દરોના અમલીકરણ સાથે સુસંગત હતા, જેના કારણે ગ્રાહકોની ભાવના ફરી જાગી અને મોટાભાગની વાહન શ્રેણીઓમાં ડિલિવરીને વેગ મળ્યો. પરિણામે, મહિનાનો અંત વાર્ષિક ધોરણે ૫.૨૨% વૃદ્ધિ સાથે થયો, જેમાં ત્રણ પૈડાંવાળા વાહનો અને બાંધકામ સાધનો સિવાયના તમામ સેગમેન્ટમાં સકારાત્મક ગતિ જાેવા મળી.

તેમના મતે, તમામ સેગમેન્ટમાં એક સમાન પેટર્ન જાેવા મળી હતી; ૨૧ સપ્ટેમ્બર સુધી રિટેલ ધીમું રહ્યું હતું, ત્યારબાદ વધારો થયો હતો. ય્જી્ દરોમાં ઘટાડો, તહેવારોની માંગ સાથે, નવી પૂછપરછ અને બુકિંગ તરફ દોરી ગયો, જાેકે મર્યાદિત બિલિંગ દિવસોએ રિબાઉન્ડની સંપૂર્ણ સંભાવનાને મર્યાદિત કરી દીધી હતી.

ડીલરોએ આ સમયગાળાનો ઉપયોગ ઇન્વેન્ટરી ભરવા માટે કર્યો. તેથી પીવી સેગમેન્ટ માટે સ્ટોકનું સ્તર લગભગ ૬૦ દિવસ સુધી વધ્યું, જે ઓક્ટોબરની ટોચની સીઝન પહેલા ઉત્સવની તૈયારી દર્શાવે છે. સપ્ટેમ્બરના અંતિમ દિવસોમાં બનેલ ગતિ દિવાળી સુધી ચાલુ રહેશે, જે ૪૨ દિવસના ઉત્સવના સમયગાળાનો આશાસ્પદ અંત દર્શાવે છે. તેણે જે ઉત્સવની ઉલ્લાસ અને આત્મવિશ્વાસ પ્રગટાવ્યો છે તે ધનતેરસ, દિવાળી અને તે પછી પણ વધુ મજબૂતી સાથે આગળ વધવાનું વચન આપે છે, તેમણે ઉમેર્યું.

© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution