કેશ ઓન ડિલિવરી માટે વધારાનો ચાર્જ વસૂલવો હવે મોંઘો પડશે
04, ઓક્ટોબર 2025 નવી દિલ્હી, ભારત   |   8514   |  

કેન્દ્ર સરકાર ગ્રાહકો પાસેથી કેશ ઓન ડિલિવરી (COD) માટે વધારાની ફી વસૂલતી ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ સામે કડક કાર્યવાહી કરવાની તૈયારી કરી રહી છે. ગ્રાહક બાબતોના મંત્રી પ્રહલાદ જોશીએ શુક્રવારે જણાવ્યું હતું કે મંત્રાલયે આ અંગે તપાસ શરૂ કરી છે. સરકાર આ પ્રથાને એક 'ડાર્ક પેટર્ન' માને છે, જે ગ્રાહકોને ગેરમાર્ગે દોરે છે અને તેમનું શોષણ કરે છે, અને આને સહન કરવામાં આવશે નહીં.

ગ્રાહકોની ફરિયાદો અને મનસ્વી ફી વસૂલાત

સરકારને ઈ-કોમર્સ કંપનીઓના મનસ્વી વર્તન અંગે ગ્રાહકો તરફથી ફરિયાદો મળી છે. ગ્રાહકોની ફરિયાદો મુજબ, આ કંપનીઓ કેશ ઓન ડિલિવરી માટે બળજબરીથી વધારાની ફી માંગી રહી છે. દાખલા તરીકે, એમેઝોન COD માટે ₹૭ થી ₹૧૦ ચાર્જ કરે છે, જ્યારે ફ્લિપકાર્ટ અને ફર્સ્ટક્રાય વધારાના ₹૧૦ ચાર્જ કરે છે. મંત્રાલય એ પણ તપાસ કરી રહ્યું છે કે શું આ કંપનીઓ ગ્રાહકોને COD ફી ટાળવા માટે અગાઉથી ચુકવણી (પ્રીપેડ) કરવા દબાણ કરી રહી છે. જો પ્રીપેડ ઓર્ડર રદ કરવામાં આવે તો રિફંડમાં વિલંબ થવાની ફરિયાદો અંગે પણ સરકાર તપાસ કરી રહી છે.

કેન્દ્રીય મંત્રીનું નિવેદન અને કડક કાર્યવાહીની ચેતવણી

કેન્દ્રીય મંત્રી પ્રહલાદ જોશીએ સોશિયલ મીડિયા પર પોસ્ટ કરીને આ સમસ્યાની નોંધ લીધી હતી અને કડક કાર્યવાહીની ચેતવણી આપી હતી. તેમણે જણાવ્યું કે COD માટે વધારાની ફી વસૂલવાની પ્રથાને 'ડાર્ક પેટર્ન' માનવામાં આવે છે, જે ગ્રાહકોને ગેરમાર્ગે દોરે છે અને શોષણ કરે છે. મંત્રીએ કહ્યું કે, "વિગતવાર તપાસ શરૂ કરવામાં આવી છે અને આ પ્લેટફોર્મ્સની નજીકથી તપાસ કરવા માટે પગલાં લેવામાં આવી રહ્યા છે. ભારતના વિકસતા ઈ-કોમર્સ ક્ષેત્રમાં પારદર્શિતા સુનિશ્ચિત કરવા અને ન્યાયી પ્રથાઓ જાળવવા માટે, ગ્રાહક અધિકારોનું ઉલ્લંઘન કરનારાઓ સામે કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવશે." મંત્રાલયે ગ્રાહકોને રાષ્ટ્રીય ગ્રાહક હેલ્પલાઇન દ્વારા તેમની ફરિયાદો નોંધાવવા માટે પણ વિનંતી કરી છે.

© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution