દિલ્હી-

સોમવારથી રેલ્વે તેની માલગાડી દ્વારા બુંદેલખંડની રેતીને અન્ય રાજ્યોમાં પહોંચાડશે. તેની પ્રથમ માલ સોમવારે બુંદેલખંડના બાંડાથી રાજસ્થાનના ઉદેપુર માલગાડીથી પહોંચાડવામાં આવશે. આ દ્વારા જ્યાં રેલ્વેને કરોડો રૂપિયાની આવક થવાની અપેક્ષા છે. તે જ સમયે, ઘણા સામાજિક કાર્યકરો કેન, બેટવા અને યમુના નદીઓમાં વધુ પડતા ખાણકામની અપેક્ષા પણ કરી રહ્યા છે.

બુંદેલખંડની લાલ રેતી બંદાથી ફ્રાઇટ ટ્રેન દ્વારા ઉદેપુર જશે. રેકમાં 70 ટન રેતી ભરી દેવામાં આવશે. આ માટે બંદા, હમીરપુર અને ચિત્રકૂટથી સેંકડો ટન રેતી ટ્રકો દ્વારા બંદરે વહન કરવામાં આવ્યું છે. બુંદેલખંડની ખાણકામની પણ સીબીઆઈ તપાસ: બુંદેલખંડનો આ વિસ્તાર મધ્ય પ્રદેશની સરહદને અડીને આવેલ છે. ત્રણ મોટી નદીઓમાં ખાણકામના કારણે રેતી ખનનનો કરાર પાછલા વર્ષોની તુલનામાં આ વર્ષે સાત ગણો વધ્યો છે. આ કેસમાં સીબીઆઈની તપાસ પણ ચાલી રહી છે. જો કે, તપાસની ગતિ ખૂબ ધીમી છે. 

બંદાના સામાજિક કાર્યકર્તા આશિષ સાગર કહે છે કે હવે રેલવેના રેતી પરિવહનમાં ઉછાળાને કારણે મોટી કંપનીઓ અને રાજકારણીઓ પણ બુંદેલખંડની ખાણકામમાં જોડાશે. જેના કારણે આ વિસ્તારના વાતાવરણ અને કેન બેટવા નદીની જૈવવિવિધતાને ભારે હાલાકી પડે તેવી સંભાવના છે.  તેમનું કહેવું છે કે સુપ્રીમ કોર્ટથી લઈને હાઈકોર્ટ સુધી, ઓવર-માઇનિંગ પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો છે, તેમ છતાં નદીની અંદર અસ્થાયી રૂટ બનાવીને માઇનિંગ કરવામાં આવી રહી છે. તેમણે કહ્યું કે કેન નદી આજે સંપૂર્ણપણે પાણીહીન બની રહી છે. તે જ સમયે, મગરો, ડોલ્ફિન જેવા જળચર પ્રાણીઓનો અંત આવી રહ્યો છે.