દિલ્લી,

વૈશ્વિક જાહેરાતમાં મજબૂત સ્થિતિ ધરાવનાર કોકા-કોલા કંપનીએ શુક્રવારે નિર્ણય લીધો છે કે તે આગામી 30 દિવસ સુધી સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર તેની જાહેરાતો પર પ્રતિબંધ મૂકશે. છેલ્લા કેટલાક દિવસોથી સોશ્યલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ જાતિવાદી ઘટનાઓ સામે કાર્યવાહી કરવાના પ્રશ્નો ઉભા થયા છે.કોકા-કોલા કંપનીના અધ્યક્ષ અને સીઈઓ જેમ્સ ક્યુનીએ એક નિવેદનમાં કહ્યું છે કે દુનિયામાં જાતિવાદ માટે કોઈ સ્થાન નથી અને ન તો સોશિયલ મીડિયા પર. તેમણે કહ્યું કે સોશિયલ મીડિયા કંપનીઓને વધુ જવાબદાર અને પારદર્શક બનવાની જરૂર છે. સોશિયલ મીડિયા કંપનીઓને જણાવો કે નફરતની સામગ્રીને રોકવા માટે ઘણી બ્રાન્ડ બહિષ્કાર કરી રહી છે.

ક્વિનીએ કહ્યું કે અમે અમારી જાહેરાત નીતિઓને ફરીથી નિર્ધારિત કરવાનું વિચારણા કરીશું, જુઓ કે તેમાં સુધારાની જરૂર છે કે નહીં. તેથી, આગામી કેટલાક દિવસો માટે આ જાહેરાત બંધ કરવામાં આવી રહી છે. સોફ્ટ ડ્રિંક્સ બનાવતી કંપની કહે છે કે આ 'બ્રેક' નો અર્થ એ નથી કે તે તાજેતરમાં શરૂ થયેલ આફ્રિકન-અમેરિકન ચળવળમાં સામેલ થઈ રહ્યો છે. કંપનીના મતે તેનો હેતુ સોશ્યલ મીડિયા પર નફરત, હિંસા અથવા જાતિવાદ જેવા જૂથોને કાબૂમાં લેવાનો છે.

યુનિલિવરે જાહેરાત પણ કરી કે તેઓ ફેસબુક, ટ્વિટર અને ઇન્સ્ટાગ્રામ પર આ વર્ષના અંત સુધી જાહેરાત બંધ કરી દેશે જેથી ચૂંટણીનું ધ્રુવીકરણ ન થાય. આ જ વિષય પર, ફેસબુકે શુક્રવારે કહ્યું હતું કે તે ટૂંક સમયમાં મોટી શ્રેણીની નફરતની સામગ્રી બનાવીને તેમના પર પ્રતિબંધ લાવશે