કોરોનાથી બચવા કરો ફિઝીકલ એક્ટિવીટી,જાણો WHOની નવી ગાઈડલાઈન

નવી દિલ્હી

દેશમાં વર્ષ 2020માં આવેલા કોરોના સંક્રમણમા લીધે ઘણા લોકોએ ખુદને પોતાના ઘરમાં કેદ કરી લીધા છે. ખૂબ જ જરૂરી કામ હોવા પર જ લોકો હવે પોતાના ઘરમાંથી બહાર નીકળી રહ્યા છે. કોરોના મહામારીના સમય હજુ કેટલી દિવસ ચાલશે એ કોઈને અંદાજ નથી. સમગ્ર સમય ઘરે રહેવાના કારણે લોકોના શારીરીક અને માનસિક સ્વાસ્થ્ય પર ગંભીર અસર પડી રહી છે. આજ કારણ છે કે હવે વિશ્વ સ્વાસ્થ્ય સંગઠને ફિઝીકલ એક્ટિવીટીની નવી ગાઈડલાઈન જાહેર કરી છે. WHOએની નવી ગાઈડલાઈનમાં જણાવ્યું છે કે પોતાની જાતને ફીટ રાખવા માટે તમારે રોજ કેટલી એકસસાઈઝ કરવી જોઈએ. 

શરીરને શારીરીક અને માનસિક રૂપથી ફીટ રાખવા માટે એકસરસાઈઝ કરવી ખૂબ જ જરૂરી છે. WHOનું કહેવુ છે કે જો દુનિયામાં દરેક વ્યકિત ફિઝીકલ એક્ટિવીટી કરવા લાગે તો દર વર્ષે થનારી 40-50 લાખ મૃત્યુને ટાળી શકાય છે. જોકે આજની ભાગમભાગ જીંદગીમાં દુનિયામાં લગભગ 27.5% વ્યસ્ક અને 81% કિશોર WHOની ગાઈડલાઈનને પુરા નથી કરતા. 

ફિઝીકલ એક્ટિવીટી પર વિશેષ ધ્યાન. WHOના અનુસાર દરરોજ ફિઝીકલ એક્ટિવીટી કરવાથી ઘણા પ્રકારની બીમારીઓથી રાહત મળી શકે છે. ફિઝીકલ એક્ટિવીટી કરવાથી હાર્ટ અને ડાયાબિટીસ જેવી ગંભીર બામારીઓથી પણ બચી શકાય છે. હકીકતમાં આ બીમારી એટલી ખતરનાક થઈ ચૂકી છે કે દુનિયામાં એક ચતુર્થાઉંસ (1/4)મોત આ કારણથી થાય છે. તેટલુ જ નહિ ફિઝીકલ એક્ટિવીટીથી ડિપ્રેશન અને એક્ઝાઈટી પણ ઓછી થાય છે. 

દર અઠવાડિયે 150 થી 300 મિનિટ સુધી એરોબિક પ્રવૃત્તિ કરો: વિશ્વ આરોગ્ય સંગઠન મુજબ, ઘરે કામ કરતા લોકો માટે એરોબિક પ્રવૃત્તિ ખૂબ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. સ્વસ્થ રહેવા માટે પુખ્ત લોકોએ દર અઠવાડિયે 150 થી 300 મિનિટ સુધી એરોબિક પ્રવૃત્તિ કરવી જોઈએ જ્યારે બાળકોએ દરરોજ ઓછામાં ઓછા 60 મિનિટ એરોબિક પ્રવૃત્તિ કરવી જોઈએ. 

શરીરને સ્વસ્થ રાખવા માટે, કેટલીક પસંદ કરેલી પ્રવૃત્તિ કરવી જરૂરી નથી. જો તમે કોઈપણ પ્રકારની મહેનત કરો છો તો તે શારીરિક પ્રવૃત્તિમાં પણ શામેલ છે. આ સિવાય તમે દરરોજ કેટલીક કે બીજી રમત રમીને ફિટ રહી શકો છો. શારીરિક રીતે ફીટ રહેવા માટે સાયકલ ચલાવવું, ચાલવું અથવા ચલાવવું પણ કરી શકાય છે. 

બીમાર લાંબા સમય સુધી બેસી રહેવાની ટેવ કરી શકે છે: વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર, જે લોકો કસરત જ કરતા નથી અને શારીરિક રીતે સક્રિય ન થતા હોય છે, તેઓને ઘણી બીમારીઓ થવાનું જોખમ રહે છે. લાંબા સમયથી એક જ જગ્યાએ કામ કરતા લોકોને કેન્સર, હાર્ટ અને ડાયાબિટીઝ થઈ શકે છે. આવી સ્થિતિમાં જો તમારે સ્વસ્થ રહેવું હોય તો લાંબા સમય સુધી બેસવાની ટેવ ઓછી કરવી પડશે. શારીરિક પ્રવૃત્તિ પર ધ્યાન આપવું પડશે. બેસવાની ટેવ ઘટાડવી મહત્વપૂર્ણ : વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન અનુસાર, જો તમે સ્વસ્થ રહેવા અને માંદગીને ટાળવા માંગતા હો, તો જીવનશૈલીમાં શારીરિક પ્રવૃત્તિ વધારવી પડશે. ડબ્લ્યુએચઓ મુજબ, સગર્ભા સ્ત્રીઓ, જેમની ડિલિવરી થઈ છે, તેઓએ પણ એક જગ્યાએ બેસવાનું ટાળવું જોઈએ.

સંબંધિત સમાચાર
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution