આ 5 ખરાબ ટેવોની અસર રોગપ્રતિકારક શક્તિ પર પડે છે,અત્યારે કરો નિયંત્રણ 

રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે, સારા ખોરાક સિવાય, તમારે એ જાણવાની પણ જરૂર છે કે કઈ ખાવાની ટેવ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને નબળી બનાવી શકે છે.કોરોના વાયરસને કારણે, લોકો હવે તેમના સ્વાસ્થ્ય વિશે વધુ કાળજી લે છે. ખાસ કરીને, પ્રતિરક્ષા વધારવા માટે લોકો હવે વિવિધ પ્રકારના પ્રિસ્ક્રિપ્શનો અજમાવી રહ્યા છે. પરંતુ રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે, સારા ખોરાક સિવાય, તમારે એ જાણવાની પણ જરૂર છે કે કઈ ખાવાની ટેવ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને નબળી બનાવી શકે છે. જો તમે પણ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માંગતા હો, તો આ 5 ટેવોથી દૂર રહો.

1. એક કે બે ગ્લાસ વાઇન પીવાથી કોઈ નુકસાન થતું નથી, પરંતુ વધુ પડતો આલ્કોહોલ તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને બગાડે છે. જર્નલ Alફ આલ્કોહોલ રિસર્ચમાં પ્રકાશિત એક લેખમાં, સંશોધનકારોએ નિર્દેશ કર્યો છે કે વધુ પડતા આલ્કોહોલ પીવા અને નબળા પ્રતિરક્ષા વચ્ચેનો એક જોડાણ છે જે લાંબા સમય સુધી રહે છે. આને કારણે, ન્યુમોનિયા શ્વસન માર્ગના ચેપની સમસ્યા હોઈ શકે છે અને તેના કારણે કોરોના વાયરસનું જોખમ પણ વધી શકે છે.

2. વધારે મીઠું ખાવાથી હાઈ બ્લડ પ્રેશર થાય છે, પરંતુ જર્મનીના બોન, યુનિવર્સિટી હોસ્પિટલના નવા અધ્યયનમાં જણાવ્યા અનુસાર, વધુ પડતા મીઠા શરીરમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિનો અભાવ પણ પેદા કરી શકે છે. સંશોધનકારોના જણાવ્યા અનુસાર, સોડિયમ વધારે હોવાથી, શરીરમાં બેક્ટેરિયા સામે લડવાની ક્ષમતા ઓછી થવા લાગે છે.

3. ખાવામાં ખાંડની માત્રા ઓછી કરવી સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણી રીતે ફાયદાકારક છે. તે રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ બરાબર રાખે છે. ધ અમેરિકન જર્નલ Clફ ક્લિનિકલ ન્યુટ્રિશનમાં પ્રકાશિત એક લેખ મુજબ, મોટાભાગના લોકો સવારે ઉઠતાની સાથે ઓછામાં ઓછું 100 ગ્રામ ખાંડ ખાય છે, જે શરીરમાં રોગપ્રતિકારક કોશિકાઓની બેક્ટેરિયાને અટકાવવાની ક્ષમતામાં ઘટાડો કરે છે.

4. ચા અને કોફી એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેશનને લીધે સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે, પરંતુ કેફીનની વધારે માત્રા શરીરમાં બળતરા વધારે છે અને પ્રતિરક્ષા પણ નબળી કરી શકે છે. તમારા આહારમાં સોડા અને કોઈપણ પ્રકારના એનર્જી ડ્રિંકનો સમાવેશ ન કરો. સૂવાના સમયે છ કલાક પહેલાં કેફીનનું સેવન ન કરો.

5. ફાઇબર પાચક શક્તિને સારી રાખે છે અને તે પ્રતિરક્ષા વધારવાનું કામ કરે છે. ઘણા સંશોધન દાવો કરે છે કે ફાઇબર અને પૂર્વ જૈવિક પ્રતિરક્ષા સિસ્ટમને સ્વસ્થ બનાવે છે અને શરીરને વાયરસથી સુરક્ષિત કરે છે. પૂરતા પ્રમાણમાં ફાઈબર ખાવાથી ઉંઘમાં પણ મદદ મળે છે. તમારા આહારમાં શાકભાજી, ફળો અને આખા અનાજનો સમાવેશ કરો.





સંબંધિત સમાચાર
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution