મુંબઇ

ભારત ઇ-કોમર્સ માટે એક વિશાળ બજાર છે જે વિશ્વભરના ખેલાડીઓની નજરમાં છે. ફ્લિપકાર્ટની મદદથી વોલમાર્ટ અને એમેઝોન આ બજારને કબજે કરવાની દોડમાં છે. તે પછી મુકેશ અંબાણી જિઓ માર્ટની મદદથી આ રેસમાં સામેલ થયા. હવે ટાટા ગ્રુપ પણ આ રેસમાં સામેલ થઈ ગયું છે અને ખૂબ ઝડપથી વિસ્તરી રહ્યું છે.

આપણે જાણીએ છીએ તેમ, ટાટા ગ્રુપ એક સુપર એપ લાવવાની તૈયારી કરી રહ્યું છે. આ એપ્લિકેશનની મદદથી ગ્રાહકો એક જ સમયે ટાટા ગ્રુપની તમામ ઓનલાઇન સેવાઓનો લાભ લઈ શકશે. તાજેતરમાં, ટાટા ગ્રૂપે કરિયાણાની કંપની બિગ બાસ્કેટ હસ્તગત કરી હતી. નવીનતમ માહિતી અનુસાર, ટાટા ગ્રુપ હવે ઓનલાઇન ફાર્મસી 1 એમજી પ્રાપ્ત કરશે. તાતા સન્સના ડિજિટલ હાથ ટાટા ડિજિટલએ ગુરુવારે જણાવ્યું હતું કે તે ઓનલાઇન માર્કેટપ્લેસ 1 એમજી પ્રાપ્ત કરશે. ટાટા ગ્રૂપે બિગ બાસ્કેટ પહેલા ફિટનેસ સ્ટાર્ટ-અપ ક્યુરફિટ મેળવી લીધું હતું. ટાટા સન્સ પણ ક્યુઅર ફીટમાં લગભગ 550 કરોડ રૂપિયાનું રોકાણ કરશે.

રિલાયન્સે નેટમેડ હસ્તગત કર્યું

રિલાયન્સ ઇન્ડસ્ટ્રીઝે ઓગસ્ટ 2020 માં ઓનલાઇન ફાર્મસી નેટમેડની પેરેન્ટ કંપની વિટાલિકમાં મોટો હિસ્સો હસ્તગત કર્યો હતો. એમેઝોને ગયા વર્ષે બેંગલુરુમાં ઓનલાઇન ફાર્મસી એમેઝોન ફાર્મસી પણ શરૂ કરી હતી. ટાટા ડિજિટલ કેટલો હિસ્સો 1 એમજીમાં પ્રાપ્ત કરશે તે વિશે હાલમાં કોઈ વિશેષ માહિતી નથી.

ઓનલાઇન ફાર્મસી માર્કેટની કિંમત 1 અબજ ડોલર છે

ટાટા ડિજિટલએ જણાવ્યું હતું કે ઇ-ફાર્મસી, ઇ-ડાયગ્નોસ્ટિક્સ અને ટેલિ-પરામર્શ માટેનું બજાર ખૂબ ઝડપથી વિકસી રહ્યું છે. હાલમાં આ બજારની કિંમત લગભગ 1 અબજ ડોલર છે. એવું માનવામાં આવે છે કે આ સેગમેન્ટનો વ્યવસાયિક વિકાસ 50 ટકા સીએજીઆરના દરે થશે.

ટાટા ગ્રુપની સુપર એપ કેવી રહેશે

ટાટા ગ્રૂપની સુપર એપ વિશે વાત કરતા, તે ડિજિટલ મોલની જેમ હશે જ્યાં ગ્રાહકો એક જ સમયે ઓનલાઇન તેમની જરૂરિયાતવાળી ઓર્ડર આપી શકશે. કરિયાણા, દવા સહિતના ઘણા પ્રકારના ઉત્પાદનો હશે. આ સિવાય ટાટા ગ્રૂપ ગૂગલના બેક-અપ સાથેના હાયપર લોકલ ડિલિવરી પ્લેટફોર્મ ડંઝોમાં પણ હિસ્સો ખરીદવાનું વિચારી રહ્યું છે. સીએનબીસીના અહેવાલમાં જણાવ્યા અનુસાર ડુંઝો અનેક હિસ્સેદારો સાથે વાતચીત પણ કરી રહી છે કેમ કે કંપની $ 150-200 મિલિયન (લગભગ 1300-1500 કરોડ) ના ભંડોળ એકત્રિત કરવા માંગે છે.