લોકસત્તા ડેસ્ક

માઈગ્રેન આરોગ્યની સૌથી સામાન્ય સમસ્યા છે. આની પાછળ ઘણા કારણો હોઈ શકે છે. સામાન્ય રીતે પ્રકાશ અને અવાજને કારણે તમારા માથામાં તીવ્ર દુ:ખાવો આવે છે. દરેકને જુદી જુદી તીવ્રતામાં દુ:ખાવો હોય છે. કેટલાક લોકોને આખા માથામાં અથવા એક જ બાજુ પણ દુખાવો થઈ શકે છે.

મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, અનિચ્છનીય જીવનશૈલીને કારણે આ સમસ્યામાં વધારો થાય છે. આ રોગથી છૂટકારો મેળવવા તમારે જીવનશૈલીમાં થોડો ફેરફાર કરવો પડશે. તમે જલ્દી જ તેના ફાયદા જોઈ શકશો. ચાલો આ વિશે જાણીએ.

પૂરતી ઊંઘ

જો તમને પૂરતી ઊંઘ ન મળે તો ફક્ત માઇગ્રેઇન્સ જ નહીં, પરંતુ અન્ય સમસ્યાઓ પણ થઈ શકે છે. તેથી, વારંવાર માઇગ્રેઇન્સની સમસ્યાથી બચવા માટે દિવસમાં 7 થી 8 કલાકની ઊંઘ લેવી જોઈએ. તેના કારણે શરીરના કોષો સ્વસ્થ થાય છે અને કોષોને સુધારવામાં સમય મળે છે. તેમજ અન્ય રોગોથી પણ દૂર રાખે છે.

પોષણ યુક્ત ખોરાક

વજન ઓછું કરવા અથવા અન્ય કારણોસર ક્યારેય પણ ખોરાક છોડવો જોઈએ નહીં. સમય સમય પર શરીરને પોષક ખોરાકની જરૂર હોય છે. સમયસર ખોરાક ન લેવાના કારણે શરીરને વધુ પડતું નુકસાન પહોંચે છે. જેથી મહત્વનું છે કે તમે સમયસર ખોરાક લેશો. 

તણાવથી દૂર રહો

કોઈ પણ બાબતમાં વધારે પડતો વિચાર કરવાથી તણાવ થઈ શકે છે. જેના કારણે હતાશા અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને અસર થાય છે. પોતાને બિનજરૂરી દબાણથી દૂર રાખો અને બને ત્યાં સુધી ખુશ રહો. ખુશ રહીને, તમે તમારી સાથે અન્ય લોકોને પણ ખુશ રાખી શકો છો.

અતિશય ફોન કોલ

અતિશય ફોન, લેપટોપ, ટેબનો વપરાશ તમારી આંખોને અસર કરે છે, જેના કારણે માથાનો દુ:ખાવો થાય છે. માઇગ્રેઇન્સનો દુ:ખાવો ટાળવા માટે આ ચીજોનો ઓછામાં ઓછો ઉપયોગ કરો.

તમાકુ અને આલ્કોહોલનું સેવન ન કરશો

વધારે ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલ પીવાથી શરીર અંદરથી નબળું પડે છે. અતિશય આલ્કોહોલ, સિગારેટ અને તમાકુનું સેવન કરવું સ્વાસ્થ્ય માટે ખરાબ છે. આ સિવાય તમારા શારીરિક અને માનસિક સ્વાસ્થ્યને અસર થાય છે.

દૈનિક વ્યાયામ

તમારી સ્વાસ્થ્યની સ્થિતિ અનુસાર ડૉકટર અથવા ફિટનેસ ટ્રેનરની સલાહ લીધા પછી જ કોઈપણ પ્રકારની કસરત કરો. તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા માટે યોગ, પ્રાણાયામ અને વ્યાયામ કરી શકો છો. આ વસ્તુઓ કરવાથી તમે સ્વસ્થ અને ફિટ રહેશો.