જ્યારેથી કોરોનાવાયરસ ભારતમાં પગ ફેલાવે છે ત્યારથી ડોકટરો દર્દીઓમાં રોગપ્રતિકારક શક્તિની શોધમાં હોય છે. જેથી દર્દી કોરોના સાથે સ્પર્ધા કરી શકે. પરંતુ ચાલતા જીવનમાં આ દિવસોમાં સુક્ષ્મ પોષકતત્ત્વોનો અભાવ છે, સૌથી મહત્વનું કારણ વૃદ્ધ લોકો અને યુવાન લોકોની આતિથ્ય જીવનશૈલી છે. સામાન્ય રીતે નાના બાળકો લીલા શાકભાજીનો શોખીન નથી હોતા અને જંક ફૂડનો વધુ પ્રમાણમાં ખાય છે, જ્યારે વૃદ્ધ લોકો વય પ્રમાણે ઓછું ખાય છે અને સમાન ખોરાકને વળગી રહે છે. આ આદતો ઝીંક, આયર્ન, કોપર, ફોલિક એસિડ, વિટામિન એ, વિટામિન બી અને વિટામિન સીની ઉણપનું કારણ બને છે, આ બધી બાબતો તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને ટોચ પર રાખવા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. વધુ પૌષ્ટિક આહાર અથવા પૂરક આહાર એ સુનિશ્ચિત કરશે કે શરીરને તેની જરૂરીયાત મળે અને કોઈ પણ ચેપ અથવા રોગને રોકવા માટે જરૂરી એન્ટિબોડીઝ અને પ્રતિરક્ષા બનાવે.

તમારી માહિતી માટે, અમે તમને જણાવી દઈએ કે આપણી આળસ આપણને ઘણા રોગોની પકડમાં લઈ શકે છે. આપણે દરરોજ થોડીક શારીરિક પ્રવૃત્તિ કરતી રહેવી જોઈએ. નિયમિત કસરત તમને પ્રતિરક્ષા વધારવામાં મદદ કરી શકે છે. સંશોધન સૂચવે છે કે શારીરિક પ્રવૃત્તિઓ રોગપ્રતિકારક તંત્રના કોષો અને એન્ટિબોડીઝના ઉત્પાદનને પ્રોત્સાહન આપે છે. આનો અર્થ એ નથી કે જો તમે 60 વર્ષથી વધુ ઉંમરના હોવ તો તમારે જીમમાં જવું જોઈએ, પરંતુ ઘરે ચાલવું અને ઉત્સાહથી ચાલવું એ શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને સ્નાયુઓની શક્તિને જાળવી રાખવામાં મદદ કરી શકે છે.

શારીરિક પ્રવૃત્તિ પરના વિવિધ તબીબી અધ્યયનોએ બતાવ્યું છે કે જે લોકોને પૂરતી ઉંઘ આવતી નથી, તેઓ આરોગ્યની જોખમમાં વધુ જોખમ ધરાવે છે જેઓ ઓછામાં ઓછી 7-8 કલાકની ઉંઘ લે છે. ઉંઘની ગુણવત્તા ઓછી હોવાથી નાના અને સ્વસ્થ લોકોમાં પણ પ્રતિરક્ષા ઓછી થઈ શકે છે. શરીરને સ્વ-રિપેર કરવા અને બળતરા અને ચેપ સામે લડવા માટે ઉંઘ પૂર્ણ કરવી મહત્વપૂર્ણ છે.