ભારત ભવિષ્યની ટેકનોલોજી તરફ મોટી ઉડાન
25, જુલાઈ 2025 નવી દિલ્હી   |   6336   |  

ચેન્નાઈમાં દેશના પ્રથમ હાઈડ્રોજન સંચાલિત કોચનું સફળ પરીક્ષણ

ભારત હવે ભવિષ્યને ધ્યાનમાં રાખીને અત્યાધુનિક પરિવહન સુવિધાઓ વિકસાવવા તરફ ઝડપથી કામ કરી રહ્યું છે. આ દિશામાં, હાઈડ્રોજન ટ્રેન વિકસાવવા માટે શુક્રવાર એક ખૂબ જ ખાસ દિવસ હતો. ચેન્નાઈ સ્થિત ઇન્ટિગ્રલ કોચ ફેક્ટરી (ICF) ખાતે દેશના પ્રથમ હાઈડ્રોજન સંચાલિત કોચ (ડ્રાઇવિંગ પાવર કાર)નું સફળતાપૂર્વક પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું. રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પોતે સોશિયલ મીડિયા પર આ સફળ પરીક્ષણ વિશે માહિતી શેર કરી હતી.

રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવની જાહેરાત

રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે પોતાની પોસ્ટમાં લખ્યું હતું કે, "ચેન્નાઈ સ્થિત ICF ખાતે પ્રથમ હાઈડ્રોજન સંચાલિત કોચ (ડ્રાઇવિંગ પાવર કાર)નું સફળતાપૂર્વક પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું છે. ભારત 1,200 HP હાઈડ્રોજન ટ્રેન વિકસાવી રહ્યું છે." તેમણે ઉમેર્યું કે આ સાથે, ભારત હાઈડ્રોજન સંચાલિત ટ્રેન ટેકનોલોજીમાં અગ્રણી દેશોમાં સામેલ થશે. આ સિદ્ધિ ભારતના પર્યાવરણને અનુકૂળ પરિવહન પ્રણાલી તરફના સંકલ્પને દર્શાવે છે.

પરિવહન ક્ષેત્રે ભારતની અન્ય સિદ્ધિઓ

આ પહેલીવાર નથી જ્યારે ભારતે ભવિષ્યને ધ્યાનમાં રાખીને અત્યાધુનિક પરિવહન સુવિધાઓ વિકસાવવા માટે પરીક્ષણ કર્યું હોય. થોડા મહિના પહેલા જ, બુલેટ ટ્રેનની સાથે, હાઈપરલૂપ ટ્રેકનું નામ પણ આ એપિસોડમાં સામેલ કરવામાં આવ્યું છે. આ દિશામાં ઝડપથી આગળ વધીને, દેશમાં પહેલો હાઈપરલૂપ ટેસ્ટ ટ્રેક તૈયાર કરવામાં આવ્યો હતો. આ હાઈપરલૂપ શરૂ થતાં, 300 કિલોમીટરની મુસાફરી માત્ર 30 મિનિટમાં પૂર્ણ કરી શકાય છે, જે પરિવહનના સમયમાં ક્રાંતિકારી ફેરફાર લાવશે.

રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સોશિયલ મીડિયા સાઈટ X પર આ અંગે એક પોસ્ટ પણ શેર કરી હતી. આ 422 મીટરનો હાઈપરલૂપ ટેસ્ટ ટ્રેક IIT મદ્રાસની મદદથી તૈયાર કરવામાં આવ્યો છે. રેલવે મંત્રીએ ટેસ્ટ ટ્રેકની તૈયારી બદલ અભિનંદન પણ પાઠવ્યા છે અને જણાવ્યું કે આ ભવિષ્યમાં ટ્રાફિકને વધુ સરળ બનાવશે.

હાઈપરલૂપ ટ્રેક શું છે?

જો તમે સરળ ભાષામાં સમજવા માંગતા હો, તો હાઈપરલૂપ એક અત્યાધુનિક પરિવહન પ્રણાલી છે, જે વેક્યુમ ટ્યુબમાં ખાસ કેપ્સ્યુલ્સ દ્વારા અત્યંત ઊંચી ઝડપે મુસાફરી કરવાની શક્યતા પૂરી પાડે છે. વર્જિન હાઈપરલૂપનું પરીક્ષણ 9 નવેમ્બર, 2020 ના રોજ અમેરિકાના લાસ વેગાસમાં 500 મીટર ટ્રેક પર પોડ સાથે કરવામાં આવ્યું હતું, જેની ગતિ 161 કિલોમીટર પ્રતિ કલાક હતી. ભારત પણ હવે આ અત્યાધુનિક ટેકનોલોજીને અપનાવીને ભવિષ્યના પરિવહન માટે પોતાને તૈયાર કરી રહ્યું છે.

© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2025. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution