/
 શરીરમાં કેટલુ જરૂરી છે વિટામિન-સી? આ 12 વસ્તુઓ થશે ઉપયોગી

લોકસત્તા ડેસ્ક -

વિટામિન 'સી' એટલે કે એસ્કોર્બિક એસિડ એ એન્ટિ-oxક્સિડેન્ટ છે, જે શરીરની રુધિરાભિસરણ તંત્ર માટે જરૂરી છે. વિટામિન સીના અભાવને લીધે રોગપ્રતિકારક શક્તિ નબળી પડે છે, સાથે જ હૃદયરોગ અને આંખના રોગોનું જોખમ પણ વધે છે તેથી શરીરમાં યોગ્ય માત્રામાં હોવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

કોરોના સમયગાળા દરમિયાન વિટામિન સી શા માટે મહત્વપૂર્ણ છે?  

ખરેખર. રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવામાં વિટામિન સીની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા છે. તે જ સમયે, તે ફેફસાં અને યકૃતને પણ ડિટોક્સ કરે છે. વિટામિન સી ફેફસાં અને રોગપ્રતિકારક કોષોને નુકસાનથી સુરક્ષિત કરે છે અને બેક્ટેરિયાના ચેપ સામે લડવામાં મદદ કરે છે.

દિવસ દરમિયાન કેટલું વિટામિન સી જરૂરી છે?

નાના બાળકો માટે 40-45mg, 14 થી 18 અને તેથી વધુ ઉંમરના લોકો માટે 75mg એ દરરોજ 90mg વિટામિન સી ખાવું જોઈએ. બીજી બાજુ, જો તમે ગર્ભવતી હોવ તો, 85mg અને 120mg ની સ્ત્રીઓએ વિટામિન સી લેવું જોઈએ.

શા માટે વિટામિન સી શરીર માટે મહત્વપૂર્ણ છે? 

 વિટામિન સી શરીર માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. આની સાથે, તમને માત્ર સ્વાસ્થ્ય લાભ જ નહીં, પરંતુ ઘણા સૌંદર્ય લાભ પણ મળશે. ઠંડા કફ દૂર રાખવા, રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારવા, હૃદયરોગને દૂર રાખવા, ચમકતી ત્વચા અને કરચલીઓ દૂર રાખવા માટે વિટામિન સી લેવાનું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

વિટામિન સીની ઉણપના લક્ષણો

શારીરિક નબળાઇ અને થાક

ઈન્ડિગો ત્વચા પર નિશાનો રાખે છે

રક્તસ્ત્રાવ નાક

સાંધાનો દુખાવો અને સોજો

એનિમિયા

વાળ ખરવું

અચાનક વજનમાં વધારો

ત્વચા શુષ્કતા

નબળી રોગપ્રતિકારક શક્તિ

વારંવાર ભંગ

બ્રોકલી : 1 કપ બ્રોકોલીમાં 132 મિલિગ્રામ વિટામિન-સી હોય છે, જે તમને કેન્સર જેવા રોગોથી બચાવવામાં પણ મદદ કરે છે.  

કેપ્સિકમ :1 કપ કેપ્સિકમમાં 190 મિલિગ્રામ વિટામિન-સી હોય છે, જે આંખોની દ્રષ્ટિ વધારે છે અને તમને સ્વસ્થ પણ રાખે છે. આ ઉપરાંત તેમાં રહેલું ફાઈબર તમને પેટના રોગોથી પણ બચાવે છે.


અનાનસ : અનાનસમાં vitamin 78..9 મિલિગ્રામ વિટામિન સી અને બ્રોમેલેન નામનું એન્ઝાઇમ હોય છે, જે તમને બેક્ટેરિયા અને વાયરલ ચેપથી સુરક્ષિત રાખે છે.

કિવિ : કીવી માત્ર વેચાણ વધારવામાં મદદ કરે છે, પરંતુ તે શરીરમાં વિટામિન સીની theણપમાં પણ મદદ કરે છે. સમજાવો કે 1 બાઉલ કિવિમાં 137.4 મિલિગ્રામ વિટામિન-સી હોય છે. આ સિવાય, તે પોટેશિયમ, તાંબુ અને આયર્નનો પાવરહાઉસ પણ છે.

 પપૈયા : પપૈયાના 1 કપમાં 88.3 મિલિગ્રામ વિટામિન-સી હોય છે. તેમજ દરરોજ તેનું સેવન કરવાથી અથવા તેના પલ્પને ચહેરા પર લગાવવાથી તમે બ્યુટીની ઘણી સમસ્યાઓથી બચી શકો છો. 

આમલા : આમલામાં વિટામિન સી લગભગ 30 નારંગીની બરાબર હોય છે. જો તમે પણ રોગોથી બચવા માંગતા હો, તો તેને તમારા આહારનો ભાગ બનાવો.  

સ્ટ્રોબેરી : 7 84. mg મિલિગ્રામ વિટામિન સીથી ભરપૂર સ્ટ્રોબેરીનું સેવન ત્વચા અને દાંત માટે સારું છે. ઉપરાંત, તમે ખીલ જેવી સમસ્યાઓથી પણ બચો છો.


દ્રાક્ષ : દ્રાક્ષમાં કેલરી, ફાઇબર તેમજ વિટામિન સી ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. આ આરોગ્ય અને આયુષ્ય વધારવામાં મદદગાર છે. તેના દૈનિક સેવનથી ટીબી, કેન્સર, બ્લડ ડિસઓર્ડર અને પાયોરિયા જેવા રોગોથી બચી શકાય છે.

જામફળ : 100 ગ્રામ જામફળમાં 228.3 મિલિગ્રામ વિટામિન સી હોય છે. તેમાં મિનરલ્સ અને એન્ટી oxક્સિડેન્ટ્સ પણ હોય છે, જે તમને અનેક રોગોથી બચાવે છે.

લિચી : વિટામિન સીની ઉણપને દૂર કરવા માટે, તમે લીચી ખાઈ શકો છો. 100 ગ્રામમાં 71.5 મિલિગ્રામ વિટામિન સી હોય છે. તેમાં પોટેશિયમ અને હેલ્ધી ચરબી પણ હોય છે. 

વટાણા : ફાઈબર અને આયર્નની સાથે વિટામિન સીથી ભરપુર, તે તમને ઘણી ગંભીર રોગોથી બચાવવામાં મદદ કરે છે. સમજાવો કે તમે 100 ગ્રામ વટાણામાંથી 14.2 મિલિગ્રામ વિટામિન સી મેળવી શકો છો. 

ટામેટાં : ટામેટાંનો ઉપયોગ લગભગ દરેક ઘરમાં શાકભાજી બનાવવા માટે થાય છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો કે વિટામિન સીની કમી પણ તેના દ્વારા પૂરી થાય છે. 100 ગ્રામમાં 12.7 મિલિગ્રામ વિટામિન સી હોય છે. 


સંબંધિત સમાચાર
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved. Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution
© Loksatta Jansatta 2024. All rights reserved.
Design & Develop By: Dalia Web & Soft Solution