ન્યૂ દિલ્હી

આવકવેરા પોર્ટલમાં તકનીકી મુશ્કેલીઓને કારણે આ વર્ષે આવકવેરા રિફંડ મેળવવામાં પણ વિલંબ થઈ શકે છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર નવા પોર્ટલને કારણે માત્ર કરદાતાઓ અને વ્યાવસાયિકો જ નહીં પરંતુ આવકવેરા વિભાગના અધિકારીઓ પણ નારાજ છે. ઓનલાઇન પોર્ટલ પર દાખલ કરદાતાઓને આપવામાં આવેલી આવકવેરા નોટિસના જવાબોની પ્રક્રિયા પણ ખૂબ ધીમી છે. આ સિવાય ઘણી વાર અપલોડ કરેલો જવાબ પણ પોર્ટલ પર દેખાતો નથી. આને કારણે, એક તરફ સીએ અને પ્રોફેશનલનું કામ પ્રભાવિત થઈ રહ્યું છે, બીજી તરફ કરદાતાઓને ન તો રિફંડ મળી રહ્યું છે કે ન તો તેઓ બેંક લોન, વિઝા માટે અરજી કરી શકશે.

નવા આવકવેરા પોર્ટલમાં આવી જ તકનીકી સમસ્યાઓ આવી રહી છે. રિફંડ પ્રોસેસ કરવામાં અધિકારીઓને મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડી રહ્યો છે. ચકાસણી અને ચકાસણીમાં ઘણો સમય લાગે છે. જૂના વળતરને એક્સેસ કરવામાં પણ સમસ્યા છે. આને કારણે, પેડિંગ અપીલની સાથે રૂટિન કાર્યને અસર થઈ રહી છે. આ સમસ્યાઓના કારણે અધિકારીઓ નાણામંત્રીને પત્ર લખવાની તૈયારી કરી રહ્યા છે. નાણાં પ્રધાનની દખલથી કેટલીક સમસ્યાઓ હલ થઈ ગઈ છે. પોર્ટલ ઓંગસ્ટના પહેલા અઠવાડિયા સુધીમાં ઠીક થઈ શકે છે.

અમને જણાવી દઈએ કે આવકવેરા વિભાગે ૭ જૂને નવું પોર્ટલ http://www.Incometax.Gov.In/ શરૂ કર્યું હતું. વિભાગ અને સરકારે કહ્યું હતું કે નવું પોર્ટલ વધુ વપરાશકર્તા મૈત્રીપૂર્ણ હશે. જો કે, નવા પોર્ટલના લોકાર્પણથી, અવારનવાર ફરિયાદો આવી રહી છે, ચાર્ટર્ડ એકાઉન્ટન્ટ્‌સ કહે છે કે કરદાતાઓ અગાઉના ઇ-ફાઇલ રીટર્નને જોઈ શકતા નથી. આ સિવાય અન્ય ઘણી સુવિધાઓમાં ટૂંક સમયમાં આવવાનો વિકલ્પ આવી રહ્યો નથી. નાણાં પ્રધાન ર્નિમલા સીતારામને પોતે ઇન્ફોસીસ અને તેના અધ્યક્ષ નંદન નીલેકણીને તકનીકી અવરોધો સુધારવા કહ્યું હતું. ઇન્ફોસિસે પોર્ટલ તૈયાર કર્યું છે.