નવી દિલ્હી

ભારતમાં કોરોનાની બીજી લહેરને ધ્યાનમાં રાખીને, લોકો સોશિયલ મીડિયા પર તેની સાથે જોડાયેલી ખોટી વાતો અથવા અફવાઓ ફેલાવી રહ્યા છે. ખાસ કરીને ફેસબુક પર, આવી ઘણી સામગ્રી જોવા મળશે જેમાં કોરોના સંબંધિત ઘણી અફવાઓ છે. જો તમે પણ ફેસબુક પર આવું કંઇક કરી રહ્યા છો, તો ધ્યાન રાખો, કારણ કે ફેસબુક પર આવી સામગ્રી સતત જોવામાં આવે છે.

ભારત અને બ્રાઝિલ જેવા દેશોમાં કોવિડ -19 ના વિનાશની વચ્ચે, ફેસબુકે કહ્યું છે કે તેણે કોવિડ સંબંધિત ખોટી માહિતી અને નુકસાનકર્તા નીતિઓ (સામગ્રી) ના ઉલ્લંઘન માટે વૈશ્વિક સ્તરે તેના મુખ્ય પ્લેટફોર્મ અને ઇન્સ્ટાગ્રામ પરથી 18 મિલિયનથી વધુ સામગ્રીનો ભંગ કર્યો છે. કંપની આવી સામગ્રી પર નજર રાખી રહી છે. સોશિયલ નેટવર્ક દ્વારા રોગચાળાની શરૂઆતથી આ વર્ષે એપ્રિલ સુધી આ પ્રકારની સામગ્રીને દૂર કરવામાં આવી છે.

રસી વિશે ખોટી માહિતી આપશો નહીં

તેના પ્રથમ ક્વાર્ટરના કમ્યુનિટિ સ્ટાન્ડર્ડ્સ ઇન્ફોર્મેશન રિપોર્ટમાં, કંપનીએ કહ્યું, "અમે રસીની સ્વીકૃતિ વધારવા અને રસીના ખોટી માહિતી સાથે કામ કરવા માટે પણ કામ કરી રહ્યા છીએ." બુધવારે સોશિયલ મીડિયાની વિશાળ કંપની ફેસબુક પણ તેની કોવિડ -19 ઘોષણાને વિસ્તૃત કરી, જે રાજ્યો અને સંઘના આરોગ્ય વિભાગો માટે ભારતમાં કોરોનાવાયરસ સંબંધિત આવશ્યક અપડેટ્સ શેર કરવા માટેનું એક સાધન છે.

ફેસબુક પર વીપી ઇન્ટિગ્રેટી ગાય રોઝનના જણાવ્યા અનુસાર, લોકો તેના પ્લેટફોર્મ પર હાનિકારક સામગ્રી કેટલી વાર જુએ છે તે સમજવા માટે વ્યાપકતા એ સૌથી ઉપયોગી મેટ્રિક્સ છે. ફેસબુક પર દ્વેષપૂર્ણ ભાષણનું પ્રમાણ સતત ઘટી રહ્યું છે. પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં, રોઝને કહ્યું હતું કે, તે 0.05-0.06 ટકા છે, અથવા 10,000 વ્યૂઝ દીઠ 5 થી 6 વાર છે. અમે અમારા પ્લેટફોર્મ પર દ્વેષપૂર્ણ ભાષણને શક્ય તેટલું ઓછું રાખવાનો પ્રયાસ કરીને અમારા અમલીકરણની અસરકારકતાનું મૂલ્યાંકન કરીએ છીએ. આ સિવાય, આપણે ભૂલો ઘટાડીએ છીએ અને અમે આવી સામગ્રીને દૂર કરીએ છીએ. પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં, ફેસબુકએ 8.8 મિલિયન અચોક્કસ અને સતામણી કરતી સામગ્રી પર કાર્યવાહી કરી છે, જે 2020 ના ત્રીજા ક્વાર્ટરથી 63 લાખથી વધુ છે.

આ સિવાય કંપનીએ 2020ના ચોથા ક્વાર્ટરની તુલનામાં 64 લાખ વધુ સંગઠિત નફરત-સાધન સામગ્રી સાથે 2.52 કરોડ સામગ્રી પર પ્રક્રિયા કરી છે. આ સાથે, કંપનીએ 2020ના ત્રીજા ક્વાર્ટરમાં 2.69 કરોડની દ્વેષયુક્ત ભાષણની તુલનામાં 2.52 કરોડ સામગ્રી પર કાર્યવાહી કરી.