દિલ્હી-

લોકડાઉન દરમિયાન રદ થયેલી ફ્લાઇટ્સની ટિકિટના મુસાફરોને પરત આપવાના મામલે આજે (ગુરુવારે) સુપ્રીમ કોર્ટે ચુકાદો આપ્યો હતો. કોર્ટે ડીજીસીએની ક્રેડિટ શેલ યોજનાને 31 માર્ચ 2021 સુધી મંજૂરી આપી હતી. એરલાઇન્સ 31 માર્ચ સુધી રિફંડ આપી શકશે. એજન્ટો દ્વારા બુક કરાવેલ એર ટિકિટ પર રિફંડ ફક્ત તેમના દ્વારા જ કરવામાં આવશે. સુપ્રીમ કોર્ટમાં સુનાવણી ત્રણ દિવસ પહેલા પૂર્ણ થઈ હતી અને કોર્ટે ચુકાદો અનામત રાખ્યો હતો. સુનાવણી દરમિયાન સોલિસિટર જનરલ તુષાર મહેતાએ કહ્યું હતું કે 'અમને ફક્ત મુસાફરોની ચિંતા છે. જો કોઈ ટ્રાવેલ એજન્ટે એરલાઇન્સમાં અગાઉથી પૈસા જમા કરાવ્યા છે, તો અમારે કહેવાનું કંઈ નથી. જથ્થાબંધ ટિકિટ ખરીદી શકાતી નથી. તે એરલાઇન્સ અને ટ્રાવેલ એજન્ટ વચ્ચેનો કરાર છે. ડીજીસીએને તેની સાથે કોઈ લેવા દેવા નથી.

તેમણે વધુમાં કહ્યું કે, 'ટ્રાવેલ એજન્ટોને ક્રેડિટ શેલ યોજનાનો લાભ મળી શકતો નથી. અમે ટ્રાવેલ એજન્ટોની દેખરેખ રાખતા નથી. સુપ્રીમ કોર્ટે કહ્યું કે પણ તમે સોગંદનામામાં કહ્યું છે કે પેસેન્જર ક્રેડિટ વાઉચર પણ બીજા કોઈને ટ્રાન્સફર કરી શકે છે. આવા એજન્ટમાં, મુસાફર મુસાફર પાસેથી ક્રેડિટ વાઉચર લઈને તેના પૈસા વસૂલ કરી શકે છે. આ ઉકેલો સાચો લાગે છે.

જસ્ટિસ એમ.આર.શાહે પૂછ્યું હતું કે, જો પૈસા ટ્રાવેલ એજન્ટોને પરત કરવામાં આવે છે, તો મુસાફરને તે ક્યારે પાછો મળશે. ટ્રાવેલ એજન્ટ ફેડરેશન વતી હાજર રહેલા વકીલે કહ્યું કે, સીએઆર ટ્રાવેલ એજન્ટોને નિયમન કરે છે. જો મુસાફરી એજન્ટોના ખાતામાં પૈસા જમા થાય અને તેમને ટ્રાન્સફર કરવામાં આવે તો મને કોઈ સમસ્યા નથી.

ગો એર એરલાઇન્સના વકીલે કહ્યું કે, અમારી આર્થિક સ્થિતિ બરાબર નથી. અમને પણ રિફંડ જોઈએ છે. ઇંધણના ભાવમાં 78 ટકાનો વધારો થયો છે. અમને આરબીઆઈ તરફથી કોઈ રાહત મળી નથી. અમે ફરજિયાત સેવા નથી કરી રહ્યા. અમે 6 મહિનામાં ચુકવણી કરી શકતા નથી. ક્રેડિટ શેલનો સમયગાળો 31 માર્ચ સુધી રાખવો અવ્યવહારુ છે. 30 સપ્ટેમ્બર 2021 સુધીનો સમય મળે છે. ત્યાં સુધી જો મુસાફર ટિકિટની જગ્યાએ ટિકિટ નહીં લે, તો અમે પૈસા પાછા આપીશું. એસસીએ કહ્યું કે આ તમારી કંપનીની સમસ્યા છે, મુસાફરોએ આ માટે તકલીફ કેમ લેવી જોઈએ.