દિલ્હી-

ભારતીય નૌસેનાના સૂત્રોએ પુષ્ટિ આપી છે કે સાત દિવસથી અરબી સમુદ્રમાંથી ગુમ થયેલ ભારતીય નૌકાદળના પાઇલટની અસ્તિત્વની કીટનો મહત્વપૂર્ણ ભાગ રશિયન બનાવટની ઇમર્જન્સી લોકેટર બીકન તરફથી કોઈ સંકેત મળ્યો નથી. ભારતીય નૌકાદળમાં, પ્રશિક્ષક પાયલોટ કમાન્ડર નિશાંત સિંહ ગયા ગુરુવારે બે સીટર મિગ -29 કે લડાકુ વિમાનમાં એક પ્રશિક્ષણ પાઇલટ સાથે હતો, અને તેને બહાર કાઢી મૂકાયો હતો. તાલીમાર્થી પાઇલટને હેલિકોપ્ટરની મદદથી તાત્કાલિક બચાવવામાં આવ્યો હતો, પરંતુ કમાન્ડર નિશાંત સિંહ ગુમ છે. નૌકાદળના એકમાત્ર ઓપરેશનલ એરક્રાફ્ટ કેરિયર આઈએનએસ વિક્રમાદિત્યએ ડેક પરથી ઉડાન ભરી લીધા પછી આ ઘટના બની.

આ સમયે, નેવીએ વ્યક્તિગત લોકેટર બિકન નિષ્ફળ થયું છે કે નહીં તેની પુષ્ટિ કરવાનો ઇનકાર કર્યો છે, કારણ કે આ બનાવની તપાસ ચાલુ છે. જો કે, તેમણે પુષ્ટિ આપી છે કે આ દીવાદાંડી ફક્ત દરિયાની સપાટી પર જ કામ કરી શકે છે, અને ડૂબવાની સ્થિતિમાં કાર્ય કરશે નહીં. તે સ્પષ્ટ છે કે કમાન્ડર નિશાંતસિંહે મિગ -29 કે લડાકુ વિમાનમાંથી બહાર નીકળ્યો હતો, કારણ કે તેની ઇજેક્શન સીટ નકામુંમાંથી ગુમ થઈ ગઈ હતી, અને કાટમાળ અરબી સમુદ્રમાં લગભગ 100 મીટરની ઉંડાઈમાં પડેલો મળી આવ્યો હતો. નૌકાદળના વરિષ્ઠ સૂત્રો કહે છે, "તે દરિયાની ઉપરથી નીચી ઉંચાઇએથી બહાર કાઢવાનો એક જટિલ કેસ છે ..."

"યોગ્ય ઉંચાઇ પર પાયલોટને ઇજેક્શન બેઠક પરથી બહાર કાઢવાની ખાતરી કરવા માટે સલામતી તકનીકીઓ પહેલેથી જ સ્થાને છે અને બચાવ ઉપકરણ સાથે સંકળાયેલા તમામ ઉપકરણો શરૂ કરે છે ..." આ કિસ્સામાં, "એવું લાગે છે, વ્યક્તિગત લોકેટર કામ શરૂ કરવા માટે બિકન માટે પૂરતો સમય જ નથી ... " સેટેલાઇટ ડિસ્ટ્રેસડ સિગ્નલ ટ્રાન્સમીટર અને દરિયાઇ પાણીના સંપર્કમાં આવતાં બીપિંગ શરૂ કરવા માટે રશિયા દ્વારા બનાવવામાં આવેલા કોમર 2 (એમ) યુનિટ (ભારતીય નૌકાદળના લડાકુ વિમાનમાં વપરાયેલ) એકમ (ટૂંકા અંતરનાં હોમિંગ બિકન ટ્રાન્સમીટર). હાજર છે. બંને આની જેમ રચાયેલ છે, જેથી બચાવકર્તા ગુમ થયેલ પાઇલટને શોધવામાં મદદ કરી શકે. આ સિવાય એક રેડિયો ટ્રાન્સમીટર પણ છે, જેની મદદથી ફસાયેલા ક્રૂ બચાવકર્તાઓનો સંપર્ક કરવામાં સક્ષમ છે. કિટનું ઉત્પાદન કરતી રશિયન કંપની આરટીઆઈના જણાવ્યા અનુસાર, કોમર 2 (એમ) યોગ્ય તાપમાને 48 કલાક રોકાયા વિના સતત કામ કરી શકે છે.

ભારતીય નૌસેનાએ અરબી સમુદ્રમાં સર્ચ ઓપરેશન અટકાવવાની ના પાડી દીધી છે, જોકે પાયલોટને બચાવવાની આશા ઘણી નબળી હોવાનું જણાય છે. માનવામાં આવે છે કે વિમાનવાહક આઈ.એન.એસ. વિક્રમાદિત્ય સાથે સંકળાયેલું આ અકસ્માત અમેરિકન, જાપાનીઝ અને ઓસ્ટ્રેલિયન યુદ્ધ જહાજો સહિત ઉચ્ચ કક્ષાના માલાબાર સીરીઝની નૌકાદળમાં પરત ફરી રહ્યું હતું ત્યારે થયું છે.

આ પ્રથમ વખત નથી જ્યારે ભારતીય સશસ્ત્ર દળોએ જૂના લોકેટર બિકનને લીધે મુશ્કેલી સહન કરી છે, જે તેમના વિમાનો પર કામ કરતું નથી. ગયા વર્ષે, ભારતીય વાયુસેનાના એએન -32 વિમાન પર લગાવેલા સર્ચ અને બચાવ બિકનમાં કોઈ એસઓએસ સિગ્નલ પૂરા પાડવામાં આવ્યું ન હતું, જે તે ડિઝાઇન દ્વારા કરવું જોઈએ, જ્યારે તે અરુણાચલ પ્રદેશમાં 13 મુસાફરો સાથે ક્રેશ થયું હતું.