ન્યૂ દિલ્હી-

કોરોના વાયરસના પ્રકોપના લીધેથી લગભગ દરેક કંપનીઓ છેલ્લા વર્ષથી જ વર્ક ફ્રૉમ હોમ મૉડલ પર કામ કરી રહી છે.દુનિયાની સૌથી મોટી ટેક્નોલૉજી કંપનીઓ જેવી ગુગલ, એપલ, માઇક્રોસોફ્ટ, ફેસબુક અને ટિ્‌‌વટર વર્ક ફ્રૉમ હોમને સૌથી પહેલા લાગૂ કરવા વાળી કંપનીઓ હતી. હવે તેનાથી જોડાયેલી એક નવી રિપોર્ટ સામે આવી છે જેના અનુસાર ગૂગલ એ વર્ક ફ્રૉમ હોમ મૉડલના લીધેથી ૧ બિલિયન ડૉલર (લગભગ ૭૪૦૦ કરોડ રૂપિયા) થી વધારે રૂપિયા બચાવી લીધા છે. ખરેખર પહેલા ક્વાર્ટરના દરમ્યાન ગૂગલની પેરેંટ કંપની આલ્ફાબેટ ગત વર્ષની સમાન અવધિની તુલનામાં કંપનીના પ્રમોશન, ટ્રાવેલ અને એન્ટરટેનમેન્ટના ખર્ચામાં ૨૬૮ મિલિયન ડૉલર (લગભગ ૧,૯૮૦ કરોડ રૂપિયા) ની બચત કરી છે, અને તે ફક્ત કોરોના વાયરસ મહામારીના લીધેથી શક્ય થયુ છે.

વર્ષની તુલનામાં આ ખર્ચને કેલકુલેટ કરવામાં આવે છે તો ૧ બિલિયન ડૉલર (લગભગ ૭૪૦૦ કરોડ રૂપિયા) થી વધારે થશે. આલ્ફાબેટ એ આ વર્ષની પોતાની અનુઅલ રિપોર્ટમાં કહ્યુ કે વર્ષ ૨૦૨૦ માં કંપનીએ એડવરટાઈઝિંગ અને પ્રમોશન ખર્ચાથી ૧.૪ બિલિયન ડૉલર (લગભગ ૧૦,૩૬૦ કરોડ રૂપિયા) બચાવ્યા છે. કંપનીએ કોરોના મહામારીના ચાલતા ખર્ચાને ઓછા કર્યા, કેંપેનને રીશેડ્યૂલ કર્યા અને ઘણી ઈવેંટને ડિઝિટલ માધ્યમથી રજુ કરી. એવુ કરવાથી કંપનીના ટ્રાવેલ અને એન્ટરટેનમેન્ટમાં થવા વાળા ખર્ચમાં ૩૭૧ મિલિયન ડૉલર (લગભગ ૨,૭૪૦ કરોડ રૂપિયા) નો ઘટાડો આવ્યો. કંપનીનું કહેવુ છે કે કોરોના મહામારીના લીધેથી લોકો ઘર પર હતા.

આ દરમ્યાન તેમણે ઈંટરનેટને સૌથી વધારે યૂઝ કર્યો. જેની અસર ગૂગલ પર દેખાણી છે. ગૂગલ ના રેવેન્યૂ લગભગ ૩૪ ટકા બચ્યા છે. જ્યારે જો અમે પૈસા બચાવેલા પૈસા કમાણી કરેલાને કોંસેપ્ટથી રેવેન્યૂ કેલકુલેટ કરીએ તો તે રાજસ્વ ખુબ વધારે હોય શકે છે. કંપનીનું કહેવુ છે કે તે આ વર્ષના અંતમાં બીજીવાર ઑફિસથી કામ શરૂ કરવાની પ્લાનિંગ કરી રહી છે.