દિલ્હી-

કેન્દ્રના કૃષિ કાયદાને લઈને ખેડુતો અને સરકારની સાતમી રાઉન્ડની બેઠક અનિર્ણિત હતી. સોમવારે મળેલી બેઠકમાં કોઈ નક્કર પરિણામ ન મળ્યા બાદ હવે ખેડુતો આંદોલનને વધુ તીવ્ર બનાવવાની તૈયારી કરી રહ્યા છે. ખેડૂતોએ ધમકી આપી છે કે 26 જાન્યુઆરી એટલે કે પ્રજાસત્તાક દિવસે દિલ્હી અને દેશના અન્ય ભાગોમાં રેલી રેલી કાઢીશું. ખબર હરિયાણાના જીંદથી આવી રહ્યા છે જેમાં 26 જાન્યુઆરીએ વિશાળ "ખેડુત પરેડ" ના નેતૃત્વના થોડા અઠવાડિયા પહેલા મહિલાઓ ટ્રેક્ટર ચલાવી રહી છે.

ભારતીય કિસાન યુનિયન (બીકેયુ), જે એક પ્રદર્શનકાર્ય ખેડુતોનું પ્રતિનિધિત્વ કરતું ખેડૂત સંગઠન છે, તેઓ આ મહિલાઓને કૂચનું નેતૃત્વ આપવા તાલીમ આપી રહ્યા છે. ખેડૂત સંગઠન દ્વારા 500 થી વધુ મહિલાઓને તાલીમ આપવામાં આવી રહી છે. આવતીકાલે તે હરિયાણાના કુંડલી-માનેસર-પલવાલ ખાતે રેલી કાઢશેહરિયાણાના જીંદમાં મહિલાઓ ટ્રેકટર ચલાવતા અને અન્ય ખેડૂતો તેમની પાછળ સૂત્રોચ્ચાર કરતા જોઇ શકાય છે. "આ ફક્ત એક ટ્રેલર છે. આવતી કાલે કુંડળી-માનેસર-પલવાલ હાઇવે પર એક સંપૂર્ણ ફિલ્મ જોઇ શકાય છે," એક મહિલા નેતાએ મહિલા ટ્રેક્ટર ચલાવતા કહ્યું.

સખત શિયાળો, વરસાદ અને પાણી ભરાવાની સ્થિતિમાં પણ, વિવાદિત કૃષિ કાયદાને પાછો ખેંચવાની અને લઘુતમ ટેકાના ભાવ (એમએસપી) ની કાનૂની બાંયધરીની માંગ સાથે ખેડૂતો દિલ્હીની સરહદો પર અટકી ગયા છે. સોમવારે સરકાર અને ખેડૂત સંગઠનો વચ્ચે વાતચીતનો સાતમો રાઉન્ડ પણ અનિર્ણિત હતો. ખેડૂત સંગઠનોના પ્રતિનિધિઓ આ કાયદાઓને સંપૂર્ણપણે રદ કરવાની તેમની માંગ પર અડગ રહ્યા હતા, જ્યારે સરકાર કાયદાની "ખામિયો" અથવા તેના અન્ય વિકલ્પોની ચર્ચા કરવા માંગતી હતી. બંને વચ્ચે હવે પછીની વાતચીત 8 મી જાન્યુઆરીએ થશે.

બેઠક પછી પત્રકારો સાથે વાત કરતા, કેન્દ્રીય કૃષિ મંત્રી નરેન્દ્રસિંહ તોમરને આગામી સભામાં સકારાત્મક વાતચીત અને સમાધાન થાય તેવી આશા હતી, પરંતુ તે જ સમયે તેમણે કહ્યું કે "સમાધાન સુધી પહોંચવા માટે બંને તરફથી પ્રયત્નો" જવું જોઈએ. ભારે શિયાળાની સિઝનમાં વિવિધ રાજ્યોના ખેડુતો છેલ્લા 40 દિવસથી દિલ્હીની સરહદે ઉભા છે. આમાંના મોટાભાગના ખેડુતો પંજાબ, હરિયાણા અને પશ્ચિમ ઉત્તર પ્રદેશના છે. શહેરમાં છેલ્લા કેટલાક દિવસોથી વરસાદ પડી રહ્યો છે, ત્યારબાદ દિલ્હી શીખ ગુરુદ્વારા મેનેજમેન્ટ કમિટી (ડીએસજીએમસી) એ વરસાદથી શહેરની સિંઘુ સરહદ પર વિરોધ કરી રહેલા ખેડૂતોને બચાવવા માટે ટેન્ટમાં હંગામી ઉચી પથારી આપી છે. મુખ્ય મંચના પાછળના ભાગમાં તંબુ હોવાથી અને હાઈવેની ઢોળાવની બાજુએ વરસાદમાં પાણી ભરાઈ જવાનું જોખમ રહેલું છે.