દિલ્હી-

ભારતે આઈએનએસ સિંધુવીરને મ્યાનમારને સોંપવાનો નિર્ણય લીધો છે. આ નિર્ણય બંને દેશો વચ્ચે લશ્કરી સહયોગ વધારવાના અને ચીનના પ્રભાવનો સામનો કરવાના ઉદ્દેશથી લેવામાં આવ્યો છે. ભારતીય વિદેશ મંત્રાલયને આઈએનએસ સિંધુવીરને સોંપવાની ઘોષણા ટૂંક સમયમાં વિદેશ સચિવ હર્ષ શ્રિંગલા અને આર્મી ચીફ જનરલ એમ.એમ. મ્યાનમારની યાત્રા પછી આ નિર્ણય લીધો છે.

વિદેશ મંત્રાલયના પ્રવક્તા અનુરાગ શ્રીવાસ્તવે ગુરુવારે કહ્યું કે અમારા મ્યાનમાર સાથે સારા સંબંધો છે. ભારત સબમરીન આઈએનએસ સિંધુવીરને મ્યાનમાર નૌકાદળને સોંપશે. અમે સમજીએ છીએ કે આ મ્યાનમાર નૌકાદળની પ્રથમ સબમરીન હશે. તે આપણી સમુદ્ર દ્રષ્ટિનો એક ભાગ છે, જેનો હેતુ પડોશી દેશોને સશક્તિકરણ કરવાનો છે.

આઈએનએસ સિંધુવીરનું નવીનીકરણ હિન્દુસ્તાન શિપયાર્ડ લિમિટેડ દ્વારા કરાયું હતું. વર્ષના પ્રારંભમાં તેને ભારતીય નૌકાદળ દ્વારા હિન્દુસ્તાન શિપયાર્ડને સોંપવામાં આવ્યું હતું. તે ભારતીય નૌકાદળના કાફલામાંની 10 કિગ્રા વર્ગની સબમરીનમાંથી એક છે. આઈએનએસ સિંદુરક્ષક 2013 માં આગ દ્વારા થયેલા વિસ્ફોટમાં નાશ પામ્યો હતો.

3,000 ટન આઈએનએસ સિંધુવીરને રશિયા અને ભારત બંનેમાં સતત હાઈટેક બનાવવામાં આવી છે. આ અર્થમાં, આઈએનએસ સિંધુવીર નવી તકનીકથી સજ્જ છે અને 31 વર્ષ પછી પણ તેની ઉપયોગિતા બાકી છે. તાજેતરમાં, વિશાખાપટ્ટનમમાં હિન્દુસ્તાન શિપયાર્ડ લિમિટેડ ખાતે ડીઝલ ઇલેક્ટ્રિક બોટના આધુનિકીકરણ પર કામ કરવામાં આવ્યું છે.

સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે ભારતીય નૌકાદળ મ્યાનમાર નેવીને મૈત્રીપૂર્ણ દેશો સાથે લશ્કરી સહયોગ વધારવા માટે તાલીમ આપી રહી છે. આ અગાઉ બાંગ્લાદેશે ચીન પાસેથી બે જૂની સબમરીન ખરીદી હતી અને બેઇજિંગ પણ મ્યાનમારને તે જ આપવા માટે આગ્રહ કરી રહ્યું હતું. કલાદાન પરિવહન પ્રોજેક્ટના ભાગરૂપે ભારતે મ્યાનમારમાં સીત્વે બંદર પણ બનાવ્યું છે. પરિવહન પ્રોજેક્ટ કોલકાતાને મ્યાનમારના સીતાવે બંદરેથી જોડશે અને છેવટે મિઝોરમને જોડશે. આની સાથે કોલકાતાથી મિઝારોમનું અંતર લગભગ એક હજાર કિલોમીટર ઓછું થઈ જશે અને ચાર દિવસનો મુસાફરીનો સમય બચી જશે.